TPHCM: Khẩn cấp tìm người đến siêu thị Mega Market An Phú có ca F0

Cơ quan chức năng đang tìm những người từng đến siêu thị Mega Market An Phú, có ca dương tính với SARS-CoV-2 là nhân viên tại đây. Hiện đã xác định 4 trường hợp F1 đã dương tính với SARS-CoV-2.

Tối 29/6, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM phát đi thông tin khẩn cấp truy tìm người liên quan đến ca F0 là nhân viên tại siêu thị Mega Market An Phú, thành phố Thủ Đức. 

TPHCM: Khẩn cấp tìm người đến siêu thị Mega Market An Phú có ca F0 - 1

Mega Market là nơi phát hiện ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2 cơ quan chức năng đang tìm người từng đến địa điểm này. 

Người vừa được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 là nhân viên tại Mega Market An Phú. Kết quả xét nghiệm vào ngày 27/6 đã xác định 4 trường hợp F1 với ca bệnh trên đã dương tính với SARS-CoV-2. 

Nhằm kiểm soát sự lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, cơ quan chức năng thông báo người từng đến Mega Market An Phú từ ngày 14 đến ngày 27/6 nhanh chóng đến trạm y tế phường nơi sinh sống, khai báo y tế để được hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.   

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM tối 29/6 cũng cho biết, phường 11, quận Tân Bình đã thực hiện phong tỏa tạm thời khu vực liên quan đến 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Hai bệnh nhân này có liên quan đến chuỗi lây nhiễm chợ đầu mối Hóc Môn. 

TPHCM: Khẩn cấp tìm người đến siêu thị Mega Market An Phú có ca F0 - 2

Cơ quan chức năng đang khẩn trương khoanh vùng khử khuẩn, ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm SARS-CoV-2 (Ảnh: Phạm Nguyễn).

Trước đó, ngày 26/06 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố phát hiện 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn phường 11, quận Tân Bình. Hai bệnh nhân này là tiểu thương buôn bán tại chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn.

Ngay khi nhận thông tin, cơ quan chức năng đã tiến hành phong tỏa tạm thời khu vực 2 trường hợp này cư trú để khoanh vùng, điều tra dịch tễ, truy vết các trường hợp tiếp xúc, phun hóa chất khử khuẩn toàn bộ căn nhà bệnh nhân sinh sống.

Hiện 8 trường hợp tiếp xúc gần F1 với ca bệnh dương tính nêu trên được mẫu test nhanh kháng nguyên cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. 

Theo dantri.com.vn
back to top