TPHCM: Khẩn cấp tìm người đến khu chợ ở quận Bình Tân và chợ Bình Đông

Chợ khu phố 2, phường An Lạc, quận Bình Tân và Chợ Bình Đông, quận 8 là hai địa điểm vừa phát hiện ca bệnh. Ngành y tế đang khẩn trương tìm kiếm những người từng đến mua bán tại các địa điểm trên.

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM ngày 24/6 cho biết, tại chợ khu phố 2, phường An Lạc, quận Bình Tân ghi nhận ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2 là người buôn bán ở đây. 

TPHCM: Khẩn cấp tìm người đến khu chợ ở quận Bình Tân và chợ Bình Đông - 1

Người dân và tiểu thương tại chợ Bình Đông được lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm.

Để tránh nguy cơ lây nhiễm, ngành y tế thành phố đề nghị những tiểu thương tại các chợ; tiểu thương đến lấy hàng để phân phối hoặc bán ở các chợ khác; người dân đi chợ này từ ngày 1/6 đến nay, thực hiện khai báo y tế ở địa phương nơi cư trú để được hướng dẫn giám sát, xét nghiệm Covid-19, cách ly y tế theo quy định. 

Tại chợ Bình Đông, phường 14, quận 8, sau khi phát hiện ca bệnh dương tính từ tối ngày 23/6, trung tâm y tế đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2 cho 420 người là tiểu thương, người dân đã đến chợ trong khung giờ từ 7h đến 9h các ngày 12 đến 13/6. 

Ca bệnh xuất hiện tại chợ là người dân ngụ ở phường 14, quận 8. Bệnh nhân trước khi được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 có đến chợ Bình Đông mua cá, thịt, rau trong khung giờ trên. 

TPHCM: Khẩn cấp tìm người đến khu chợ ở quận Bình Tân và chợ Bình Đông - 2

Một khu chợ tự phát tại phường 4, quận 8 đang được chính quyền địa phương phong tỏa, cấm buôn bán.

Hiện chính quyền địa phương đã phong tỏa khu nhà lồng 301G-H chợ Bình Đông cho đến khi có thông báo mới.

UBND phường 14, quận 8 đã thông báo tìm người từng đến chợ Bình Đông trong thời gian từ 7h đến 9h các ngày 12 đến 13/6, cần khẩn trương liên hệ cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn khai báo y tế và thường xuyên theo dõi sức khỏe tại nhà. 

Tối 23/6, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM phát đi thông báo khẩn về việc tìm kiếm những người từng đến chợ đầu mối Bình Điền, quận 8; chợ đầu mối Hóc Môn và chợ Sơn Kỳ quận Tân Phú.

Trưa 24/6, Bộ Y tế công bố trên địa bàn TPHCM phát hiện thêm 75 ca bệnh, trong đó có 47 ca liên quan đến chợ Sơn Kỳ, quận Tân Phú, 6 ca chưa xác định được nguồn lây. Những trường hợp còn lại có liên quan đến các chuỗi lây nhiễm đã được cách ly hoặc trong khu vực phong tỏa.  

Theo dantri.com.vn
Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Bộ trưởng Bộ Công an điều động và bổ nhiệm Đại tá Lê Anh Hưng - Trưởng phòng, Phòng Điều tra các tội phạm khác, Cục An ninh điều tra (Bộ Công an), đến nhận công tác và giữ chức vụ Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu.
back to top