TPHCM: Kêu gọi người dân chia sẻ máy tính, điện thoại cũ cho học sinh

(khoahocdoisong.vn) - Sở GD&ĐT TPHCM kêu gọi người dân có điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính xách tay cũ, không có nhu cầu sử dụng chia sẻ với học sinh.

Trong chương trình "Dân hỏi - Thành phố trả lời", tối 30/8, ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM cho biết, thành phố xác định dạy và học trực tuyến trong học kỳ I nhưng hiện nay nhiều học sinh không có thiết bị, việc này gặp nhiều khó khăn.

Để khắc phục khó khăn, ngành giáo dục kêu gọi người dân có điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính xách tay cũ, không có nhu cầu sử dụng chia sẻ với học sinh, trường học sẽ đảm nhiệm việc tiếp nhận.

Sở cũng đã làm việc với Đài Truyền hình để sản xuất các tiết giảng, giúp học sinh có thể tự học. Sở cũng đề nghị các đơn vị cung ứng Internet sẽ hỗ trợ học sinh vùng xa.

Hiện nay, 80% giáo viên thành phố được tiêm mũi 1 văcxin phòng Covid-19. Sở GD&ĐT đang có kế hoạch phối hợp với Sở Y tế tiêm văcxin cho học sinh đủ 12 tuổi trở lên. Nếu Covid-19 ổn định, được kiểm soát, giáo viên và học sinh được tiêm ngừa đầy đủ thì có thể tổ chức dạy học trực tiếp.

Cũng tại chương trình, ông Hiếu thông tin UBND TPHCM đã đồng ý miễn học phí học kỳ 1 năm học 2021 - 2022 cho học sinh các trường công lập để chia sẻ khó khăn với phụ huynh trong bối cảnh dịch bệnh.

Đối với các trường ngoài công lập, việc đề xuất tăng học phí lúc này là phản cảm, không thể hiện sự chia sẻ với người dân.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top