TPHCM huy động 6500 nhà thuốc tham gia phòng, chống Covid-19

Sở Y tế TPHCM kêu gọi nhà thuốc tư nhân tham gia phòng, chống dịch Covid-19 như: cung ứng thuốc, test nhanh Covid-19, phòng hộ, thiết bị y tế... chăm sóc F0.

Đặc biệt, nhân viên nhà thuốc còn là một trong những nguồn truyền thông chính, hướng dẫn sử dụng thuốc và chăm sóc sức khoẻ tại nhà cho F0. 

nha-thuoc-2.jpg
Sở Y tế TPHCM khẳng định các nhà thuốc tư nhân tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19 với các hoạt động phù hợp với chức năng thật sự cần thiết trong tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp. Ảnh minh họa

TPHCM hiện hơn 6.500 nhà thuốc tư nhân, phân bố khắp 22 quận, huyện và Thành phố Thủ Đức, các nhà thuốc thường ở các khu vực đông dân cư như gần chợ, khu công nghiệp...

Với đặc điểm này, Sở Y tế TPHCM khẳng định các nhà thuốc tư nhân tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19 với các hoạt động phù hợp với chức năng của nhà thuốc sẽ mang ý nghĩa thiết thực và thật sự cần thiết trong tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp trong giai đoạn hiện nay.

TPHCM xác định một trong những giải pháp trọng tâm trong công tác kiểm soát dịch bệnh trong giai đoạn hiện nay là huy động mọi nguồn lực trong xã hội, khi hầu hết lực lượng chi viện đã rút khỏi TPHCM.

Sở Y tế yêu cầu các nhà thuốc cung ứng đầy đủ và đúng theo quy định các vật dụng, thiết bị y tế và thuốc cần thiết cho công tác chăm sóc sức khỏe tại nhà cho người mắc Covid-19.

Bao gồm, sinh phẩm xét nghiệm nhanh kháng nguyên theo danh mục cho phép của Bộ Y tế, dụng cụ đo nồng độ oxy trong máu, dung dịch khử khuẩn tay và bề mặt, nước súc họng hoặc nước muối sinh lý 0,9%, khẩu trang y tế, nhiệt kế,…

Ngoài ra, nhà thuốc cung ứng các thuốc không kê đơn, thuốc kê đơn (sử dụng theo chỉ định của bác sĩ) theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế, Sở Y tế về điều trị và chăm sóc F0 tại nhà và điều trị các bệnh lý nền.

Đặc biệt, đảm bảo cung ứng các sản phẩm có chất lượng tốt với giá cả hợp lý, đảm bảo tư vấn, hướng dẫn sử dụng thuốc an toàn, hiệu quả và hợp lý.

Tại mỗi nhà thuốc, người dân có thể luôn được cập nhật danh sách các trạm y tế, trạm y tế lưu động, tổ chăm sóc Covid-19 tại cộng đồng cùng với số điện thoại liên lạc của từng cơ sở y tế trên địa bàn để người dân biết và liên hệ khi cần.

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top