TPHCM hủy bỏ 108 dự án

Mới đây, UBND TPHCM đã hủy bỏ 108 dự án không thuộc trường hợp Hội đồng Nhân dân thành phố thông qua thu hồi đất có trong kế hoạch sử dụng đất nhưng quá ba năm không thực hiện, sử dụng đất lúa.

UBND TPHCM cũng trình Hội đồng Nhân dân thành phố thông qua huỷ bỏ 61 dự án thu hồi đất và chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa đã được Hội đồng Nhân dân thành phố quyết nghị trước đây.

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường, số lượng dự án, công trình này đến nay chưa triển khai thực hiện chủ yếu là các công trình cải tạo, chỉnh trang nông thôn, công trình hạ tầng như giao thông, thủy lợi.

Lý do là các địa phương cân đối lại nguồn vốn, tập trung một số điểm, chưa vận động xã hội hóa được. Mặt khác, trong quá trình triển khai thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng gặp nhiều khó khăn nên phải thay đổi địa điểm.

Các dự án trong kế hoạch sử dụng đất hằng năm được duyệt đa số có quy mô lớn, đang trong giai đoạn hoàn thiện thủ tục thu hồi đất, tổ chức bồi thường.

Các thủ tục đầu tư dự án để được giao đất hoặc thuê đất. Việc thực hiện các thủ tục này đối với các dự án sử dụng đất quy mô lớn rất phức tạp, mất nhiều thời gian.

Vì vậy, để việc triển khai thực hiện quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đạt kết quả cao hơn, thành phố tiếp tục chỉ đạo tăng cường công tác giám sát thực hiện quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất.

Ngoài ra còn quản lý, sử dụng đất góp phần phát hiện, kiến nghị, xử lý các tồn tại, vi phạm pháp luật về đất đai tại các địa phương.

Theo Đời sống
back to top