TPHCM hướng dẫn tiếp nhận học sinh học tại nơi cư trú do dịch Covid-19

(khoahocdoisong.vn) - Sở GD&ĐT TPHCM vừa có văn bản gửi các trường về hướng dẫn tiếp nhận, tạo điều kiện cho học sinh phổ thông được học tập tại nơi cư trú do tình hình dịch Covid-19.

Để tạo điều kiện cho học sinh được tiếp tục học tâp, Sở GD&ĐT TPHCM đề nghị các cơ sở giáo dục tiếp nhận, tạo điều kiện cho các học sinh có nguyện vọng vào học tập tại trường học nơi học sinh cư trú trong thời gian phòng chống dịch Covid-19.

Nhà trường cung cấp công khai địa chỉ email của trường, kênh thông tin liên lạc của các thành viên phụ trách để tiếp nhận nhu cầu học tạm tại trường.

Nhà trường tiếp nhận đơn (chuyển đi, chuyển đến bằng văn bản gửi qua email hoặc hệ thống quản lý văn bản điện tử) của phụ huynh và bố trí, xếp lớp cho học sinh theo điều kiện thực tế của trường, đúng đối tượng, quan tâm hỗ trợ đầy đủ các điều kiện học tập (cung cấp tài khoản, học liệu phục vụ học tập...).

Đối với học sinh TPHCM đang ở các địa phương, có nhu cầu học tập tạm tại địa phương, nhà trường hỗ trợ văn bản, scan gửi email đến các cơ sở giáo dục (nơi học sinh xin học tạm) để phối hợp hỗ trợ học sinh.

Khi hết thời gian giãn cách, nhà trường thực hiện việc xác nhận kết quả rèn luyện và học tập của học sinh để các em có đủ hồ sơ trở về trường cũ học tập.

Các đơn vị chuyển giao, tiếp nhận lại học sinh kèm theo kết quả rèn luyện và học tập của học sinh (đã học tập tại trường nơi học sinh cư trú) khi quay lại trường cũ học tập, đồng thời tổ chức quan tâm, hỗ trợ và tạo mọi điều kiện tốt nhất cho học sinh.

Trường hợp học sinh có nguyện vọng chuyển trường (sau thời gian học tập tại trường gần nơi cư trú), hiệu trưởng các cơ sở giáo dục xem xét tiếp nhận đúng quy định. 

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top