TPHCM: Hơn 70% phụ huynh không cho con em lớp 1 đi học trực tiếp

Theo thống kê của Sở GD&ĐT TPHCM, hơn 85.400 trong số 121.700 phụ huynh lớp 1 không đồng ý cho con mình đến trường từ 13/12.

Thống kê được tổng hợp từ các phiếu thăm dò, lấy ý kiến phụ huynh trong buổi họp của 565 trường tiểu học. Tổng số học sinh lớp 1 là hơn 131.200 em. Số người tham gia cho ý kiến là hơn 121.700.

Trong đó, hơn 36.300 phụ huynh (30%) đồng ý cho con em đến trường học trực tiếp; hơn 85.400 người không đồng ý.

hoc-sinh-truong-tieu-hoc-thanh-an-trong-ngay-dau-den-truong..jpg
Học sinh Trường Tiểu học Thạnh An, huyện Cần Giờ đi học từ ngày 20/10.

Nhiều trường tiểu học ở nội thành chỉ có 10-20 phụ huynh đồng ý cho con đi học như: Trường tiểu học Trần Quang Diệu, Trần Văn Đang (quận 3); Tiểu học Bến Cảng, Đống Đa, Đinh Bộ Lĩnh, Nguyễn Huệ 1 (quận 4). Một số trường không có phụ huynh nào đồng ý cho con học trực tiếp.

Một số trường ở ngoại thành cũng có số phụ huynh đồng ý thấp, dưới 20 người như: Trung Lập Thượng, Nhuận Đức, Nhuận Đức 2, An Nhơn Tây, Thị Trấn Củ Chi 2 (huyện Củ Chi); Lý Nhơn, Đồng Hòa (huyện Cần Giờ).

Theo ban giám hiệu các trường tiểu học ở TPHCM, lý do khiến tỉ lệ phụ huynh không đồng ý cho con em đi học trực tiếp vì họ lo lắng trẻ 6 tuổi chưa được tiêm văcxin ngừa Covid-19, sợ các bé nhiễm bệnh rồi lây cho những người lớn tuổi trong gia đình có bệnh nền. Có người thì cho biết muốn nghe ngóng thêm một thời gian nữa xem tình hình dịch bệnh như thế nào rồi mới quyết định...

Cũng theo ban giám hiệu các trường tiểu học, việc phụ huynh chưa đồng thuận cao trong việc cho học sinh lớp 1 đi học trực tiếp đang gây nhiều khó khăn cho các trường, nhất là việc bố trí, sắp xếp lớp, phân công giáo viên,... để giảng dạy trực tiếp và trực tuyến.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top