TPHCM: Học sinh khối lớp 7,8,10,11 sẽ đến trường từ ngày 4/1

UBND TPHCM quyết định cho các cơ sở giáo dục được tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh khối 7, 8, 9, 10, 11, 12 từ ngày 4/1/2022. Riêng xã đảo Thạnh An (Cần Giờ), học sinh từ lớp 1 đến 12 được đến trường.

Sáng 31/12, UBND TP.HCM vừa có văn bản cho phép các trường THCS, THPT đón học sinh lớp 7, 8, 10, 11 đi học lại từ ngày 4/1/2022.

anh-minh-hoa.jpg
Ảnh minh họa.

Theo đó, UBND TPHCM yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện tiếp tục thực hiện nghiêm Kế hoạch 3997 của UBND TPHCM về tổ chức học tập trực tiếp tại các cơ sở giáo dục năm học 2021 - 2022 (ban hành ngày 30/11/2021). 

UBND TP cho phép học sinh lớp 7, 8, 9, 10, 11, 12 (riêng xã đảo Thạnh An, Cần Giờ: học sinh từ lớp 1 đến lớp 12) học tập trực tiếp từ 4/1/2022.

Ngoài ra, UBND TP cũng giao Sở GD&ĐT chủ động phối hợp với Sở Y tế rà soát, tham mưu việc điều chỉnh Bộ Tiêu chí an toàn đối với cơ sở giáo dục (khi cần thiết); Kịp thời tham mưu UBND thành phố việc mở rộng dạy học trực tiếp từ sau Tết Nguyên đán năm 2022 cho học sinh lớp 1, 2, 3, 4, 5, 6 và trẻ mầm non...

Văn bản cũng nhấn mạnh, giao Sở Y tế tiếp tục chỉ đạo Trung tâm y tế TP. Thủ Đức, các quận, huyện và đơn vị liên quan phối hợp thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong suốt quá trình tổ chức dạy học trực tiếp; phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông tăng cường truyền thông thường xuyên cho người dân, phụ huynh, học sinh về các biện pháp an toàn phòng, chống dịch, các lợi ích khi học sinh học tập trực tiếp tại trường và các tác hại khi trẻ học trực tuyến trong thời gian dài.

Trước đó, Sở GD-&T đề xuất cho học sinh các khối 7, 8, 10, 11 học trực tiếp trở lại từ 3/1. Với các khối lớp còn lại, phương án học trực tiếp sẽ được sở đề xuất sau, tùy thuộc vào dịch bệnh.

Sau 2 tuần thí điểm cho học sinh lớp 9 và 12 đến trường, TP.HCM ghi nhận 60 học sinh, giáo viên, nhân viên trở thành F0. Đây là tình huống đã được lường trước, các trường đều có kịch bản xử lý, đảm bảo an toàn.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top