TPHCM: Học sinh có thể học trực tuyến hết học kỳ 1

(khoahocdoisong.vn) - Do dịch bệnh kéo dài và diễn biến phức tạp, học sinh TPHCM nhiều khả năng sẽ học trực tuyến hết học kỳ I.

Thông tin trên được ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM đưa ra tại buổi họp báo về năm học mới.

Theo đó, do tình hình dịch bệnh kéo dài, TPHCM không tổ chức tựu trường, khai giảng. Bậc THCS, THPT, GDTX sẽ bắt đầu năm học mới từ ngày 1 - 6/9, bậc tiểu học từ ngày 20/9.

Các trường THCS, THPT sẽ tổ chức hướng dẫn học sinh kỹ năng, phương pháp học trên internet từ ngày 1 - 5/9. Ngày 6/9 sẽ bắt đầu giảng dạy theo chương trình năm học mới.

Các trường tiểu học sẽ tổ chức hướng dẫn học sinh kỹ năng, phương pháp học trên internet từ ngày 8 - 19/9. Từ ngày 20/9 thực hiện giảng dạy theo chương trình năm học. Các trường mầm non sẽ khai giảng chậm hơn, khi tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát, học sinh có thể đến trường.

Khi thành phố kiểm soát tốt dịch bệnh, ngành giáo dục sẽ nỗ lực đẩy nhanh tiến độ cho trẻ đến trường, trong đó ưu tiên các khối lớp 1, 2, các lớp đầu và cuối cấp chia nhỏ lớp để học trực tiếp, các khối khác tiếp tục học trực tuyến đến khi ổn định trở lại.

Trường hợp học trực tuyến kéo dài, thành phố sẽ tính toán tham mưu sử dụng các tuần dự trữ, kéo dài thêm năm học, nhất là cho các lớp 1, 2 và đầu cấp để đảm bảo chương trình, kết quả học tập.

Hiện, ngành giáo dục thành phố đã xây dựng cơ sở dữ liệu, tài liệu phong phú phục vụ cho việc dạy và học trực tuyến trong năm học mới. 

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top