TPHCM: Hỗ trợ người mất việc từ 1 - 1,8 triệu đồng/tháng

(khoahocdoisong.vn) - UBND TPHCM vừa có công văn số 1562/UBND-KT về việc triển khai chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 theo Nghị quyết số 42/NQ-CP của Chính phủ trên địa bàn TP.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến nhấn mạnh: Việc thực hiện hỗ trợ dựa trên nguyên tắc nhà nước, doanh nghiệp và cộng đồng xã hội cùng chia sẻ trách nhiệm trong việc bảo đảm cuộc sống cho người lao động; Việc hỗ trợ bảo đảm đúng đối tượng, công khai, minh bạch, không để lợi dụng, trục lợi chính sách. Trường hợp đối tượng hỗ trợ thuộc diện được hưởng từ 02 chế độ hỗ trợ trở lên tại Nghị quyết số 42/NQ-CP (kể cả chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết số 02/2020/NQ-HĐND) thì chỉ được hưởng 01 chế độ hỗ trợ cao nhất.

Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TPHCM Lê Minh Tấn trao tiền hỗ trợ cho người bán vé số.

Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TPHCM Lê Minh Tấn trao tiền hỗ trợ cho người bán vé số. 

Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TPHCM Lê Minh Tấn cho biết, mặc dù trong những ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5, nhưng nhiều địa phương trên địa bàn thành phố đã tiến hành chi trả tiền hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Hiện nay, nhiều xã, phường đã chuyển trực tiếp số tiền hỗ trợ qua tài khoản ngân hàng hoặc đến tận nhà chi trả hỗ trợ các trường hợp chính sách.

5 đối tượng được hỗ trợ gồm: Thứ nhất, người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động hoặc nghỉ việc không hưởng lương, mức hỗ trợ 1,8 triệu đồng/người/tháng. 

UBND TPHCM vừa bổ sung tổng số tiền 332.326.500.000 đồng từ nguồn cải cách tiền lương ngân sách thành phố để hỗ trợ các đối tượng gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

UBND TPHCM vừa bổ sung tổng số tiền 332.326.500.000 đồng từ nguồn cải cách tiền lương ngân sách thành phố để hỗ trợ các đối tượng gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Thứ hai, hỗ trợ người sử dụng lao động vay vốn, để trả lương ngừng việc đối với người lao động. 

Cán bộ quận/huyện và các phường ở TPHCM đến từng nhà, gõ từng cửa để trao tận tay số tiền hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Cán bộ quận/huyện và các phường ở TPHCM đến từng nhà, gõ từng cửa để trao tận tay số tiền hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Thứ ba, đối với hộ kinh doanh được hỗ trợ với mức hỗ trợ 1 triệu đồng/hộ/tháng. Điều kiện hỗ trợ: Doanh thu do cơ quan thuế thực hiện quản lý thuế đối với hộ kinh doanh năm 2020 dưới 100 triệu đồng, được xác định tại thời điểm ngày 15/1/2020 theo quy định của pháp luật quản lý thuế. Tạm ngừng kinh doanh từ ngày 01/4/2020 theo Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố triển khai thực hiện Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Thứ tư, hỗ trợ người lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp với mức hỗ trợ 1 triệu đồng/người/tháng.

Thứ năm, hỗ trợ người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm với mức hỗ trợ 1 triệu đồng/người/tháng.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top