TPHCM: Hạ tiêu chí giãn cách học sinh xuống còn 1m

(khoahocdoisong.vn) - Một số tiêu chí của Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 đối với cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông của TPHCM đã được điều chỉnh, trong đó có giãn cách học sinh.

Sở GD&ĐT TPHCM đã công bố quyết định của Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 TPHCM về điều chỉnh một số tiêu chí của Bộ Tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 đối với cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông.

Theo đó, Sở GD&ĐT TPHCM đề nghị các trường học, các cơ sở dạy thêm học thêm, các trung tâm ngoại ngữ, trung tâm giáo dục kỹ năng sống… thực hiện điều chỉnh nội dung Tiêu chí thành phần 2 và Tiêu chí thành phần 3 trong Bộ Tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ thể, đối với Tiêu chí thành phần 2: Khoảng cách trẻ em, giáo viên, cán bộ, nhân viên tập trung trong phòng sinh hoạt (phòng học), phòng làm việc: Từ 1m trở lên: 10 điểm (thay cho 1,5m trước đây); Dưới 1m: 0 điểm.

Tiêu chí thành phần 3: Khoảng cách trẻ em, giáo viên, cán bộ, nhân viên ngoài phòng sinh hoạt, phòng làm việc: Từ 1m trở lên: 10 điểm (thay cho 1,5m trước đây); Dưới 1m: 0 điểm.

Nhằm đảm bảo công tác an toàn trường học, tạm thời các trường không tổ chức hoạt động căng tin cho đến khi có thông báo tiếp theo. 

Căn cứ nhu cầu của phụ huynh và điều kiện cụ thể của đơn vị, các cơ sở giáo dục quyết định việc tổ chức hoạt động bếp ăn, bán trú, đảm bảo an toàn theo Bộ Tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 đối với hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn TPHCM. 

Theo kế hoạch, học sinh TPHCM sẽ đi học lại từ ngày 4 - 5 theo lộ trình lớp 9 và lớp 12 đi học trước. 

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top