TPHCM ghi nhận ca nhiễm biến thể Omicron thứ 6 từ người nhập cảnh

Theo báo cáo hệ thống giám sát ca bệnh, TPHCM ghi nhận thêm 1 ca nhiễm biến thể Omicron nâng tổng số ca Omicron được phát hiện tại thành phố hiện nay là 6 ca.

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM, tất cả 6 ca này đều là các trường hợp nhập cảnh. Trường hợp thứ 6 này là tiếp viên hàng không quốc tịch Đài Loan (Trung Quốc), được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm ngay khi nhập cảnh.

lay-mau-xet-nghiem.jpeg
Tính đến ngày 3/1/2022, 34 trường hợp nhập cảnh và 37 trường hợp cộng đồng nhiễm SARS-CoV-2 đã được lấy mẫu xét nghiệm và chuyển giải trình tự gene tại TPHCM. 

Theo bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh văn phòng Sở Y tế TPHCM, 6 ca nhiễm Omicron này gần như không có triệu chứng và cũng không có dấu hiệu chuyển biến nặng.

Về tình hình điều trị bệnh nhân Covid-19 (kể cả biển chủng mới Omicron), Chánh Văn phòng Sở Y tế cho hay kể từ đầu tháng 12/2021, ngành y tế thành phố đã thực hiện tái cấu trúc các bệnh viện, phân bổ lại các khoa, phòng cho hợp lý.

Ngoài 9 bệnh viện dã chiến, thu dung đã giải thể, TPHCM còn giữ lại 13 bệnh viện khác với sức chứa hơn 22.000 giường cùng hơn 8.000 giường tại các bệnh viện dã chiến, thu dung thuộc các quận, huyện, TP Thủ Đức.

 Ngoài ra, Sở Y tế TPHCM cũng phân công theo cụm để công tác điều trị, chuyển viện được triển khai, thực hiện phù hợp với tình hình hiện nay.

TPHCM đã triển khai hoạt động lấy mẫu xét nghiệm giám sát đối với biến thể Omicron. Tính đến ngày 3/1/2022 đã có 34 trường hợp nhập cảnh và 37 trường hợp cộng đồng nhiễm SARS-CoV-2 đã được lấy mẫu xét nghiệm và chuyển giải trình tự gene.

Kết quả đã phát hiện 6 trường hợp nhiễm Omicron ở các trường hợp nhập cảnh. Các biện pháp điều tra, truy vết các trường hợp liên quan 6 trường hợp này đã được thực hiện và chưa phát hiện thêm trường hợp nhiễm mới.

Về giám sát tại cộng đồng, hiện chưa phát hiện trường hợp nhiễm biến thể Omicron.

Trước đó vào ngày 31/12/2021, TPHCM đã ghi nhận 5 trường hợp nhiễm biến thể Omicron đầu tiên, đều là các ca nhập cảnh.

kiem-tra-o-san-ban-tsn.jpeg
TPHCM tiến hành lấy mẫu xét nghiệm nhanh kháng nguyên đối với tất cả trường hợp nhập cảnh ngay tại sân bay.
Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top