TPHCM gần 500 người dân được đưa về quê theo nguyện vọng

Bộ Tư lệnh TPHCM phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, Sở GTVT và Công an TPHCM tổ chức đưa gần 500 người dân về quê theo nguyện vọng.

Ngày 21/10, tại bến xe miền Tây, cơ quan chức năng đã bố trí hơn 25 xe khách 45 chỗ để phục vụ đưa người dân về các tỉnh Bạc Liêu, Hậu Giang, Kiên Giang, Sóc Trăng và Trà Vinh.

can-bo-chien-si-bo-tu-lenh-tphcm-ho-tro-dua-do-dac-nguoi-dan-len-xe..jpg
Cán bộ chiến sĩ Bộ Tư lệnh TPHCM hỗ trợ đưa đồ đạc người dân lên xe.

Trước khi về quê, các đơn vị đã thực hiện xét nghiệm Covid-19, vận chuyển đồ đạc, tặng quà... để người dân an tâm.

Thượng tá Nguyễn Thanh Phong, Chủ nhiệm Chính trị Bộ Tư lệnh TPHCM cho biết, sau khi người dân đăng ký nguyện vọng về quê, cơ quan chức năng đã lên danh sách và vận động những trường hợp thanh niên, đủ khả năng lao động tiếp tục ở lại TPHCM để tham gia lao động sản xuất, cùng với TPHCM khôi phục và phát triển kinh tế.

luc-luong-quan-doi-ho-tro-nguoi-dan-tai-ben-xe..jpg
Lực lượng quân đội hỗ trợ người dân tại bến xe.

Trường hợp gia đình có người già, phụ nữ, trẻ em sẽ được sắp xếp bố trí đưa về quê.

Từ số lượng ban đầu đăng ký về quê hơn 1.000 người, cơ quan chức năng vận động đến hôm nay chỉ còn 475 người, chủ yếu là người già, phụ nữ và trẻ em về quê.

Theo Đời sống
Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Bộ trưởng Bộ Công an điều động và bổ nhiệm Đại tá Lê Anh Hưng - Trưởng phòng, Phòng Điều tra các tội phạm khác, Cục An ninh điều tra (Bộ Công an), đến nhận công tác và giữ chức vụ Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top