TPHCM: F0 không có triệu chứng được tự cách ly, điều trị tại nhà

(khoahocdoisong.vn) - Sở Y tế TPHCM vừa ban hành văn bản 4534/SYT-NVY ngày 13/7/2021, về việc triển khai các biện pháp thực hiện cách ly, điều trị đối với những trường hợp F0, F1.

Theo hướng dẫn của Sở Y tế TPHCM, F0 được cách ly, điều trị tại nhà với trường hợp không triệu chứng đang điều trị tại bệnh viện, nếu kết quả xét nghiệm RT-PCR ngày 10 âm tính hoặc còn dương tính nhưng tải lượng virus thấp, không còn khả năng lây nhiễm (hoặc rất thấp) sẽ được chuyển về cách ly tại nhà nếu bảo đảm điều kiện an toàn, phòng chống lây nhiễm. Bệnh nhân sẽ được tiếp tục xét nghiệm RT-PCR tại nhà vào ngày thứ 14 và 21.

Bên cạnh đó, Sở Y tế TPHCM sẽ triển khai thí điểm cách ly F0 tại nhà đối với nhân viên y tế bị lây nhiễm Covid-19 nhưng không triệu chứng theo quy định về an toàn phòng chống lây nhiễm dịch Covid-19.

Trước đó, tập thể khoá 94 Y, Nha, Dược của Đại học Y Dược TPHCM vừa đề đạt với Bộ Y tế và lãnh đạo các cấp  nguyện vọng được tự cách ly tại nhà nếu đủ các điều kiện theo quy định phòng chống dịch khi nhiễm Covid-19 nhưng không hoặc chưa có triệu chứng.  

Tập thể khoá 94 Y, Nha, Dược của Đại học Y Dược TPHCM có nguyện vọng được tự cách ly tại nhà nếu đủ các điều kiện theo quy định phòng chống dịch khi nhiễm Covid-19 nhưng không hoặc chưa có triệu chứng.

Tập thể khoá 94 Y, Nha, Dược của Đại học Y Dược TPHCM có nguyện vọng được tự cách ly tại nhà nếu đủ các điều kiện theo quy định phòng chống dịch khi nhiễm Covid-19 nhưng không hoặc chưa có triệu chứng.

BS Lê Hoài Nam, giảng viên của Khoa Y, Bộ môn Nội Tổng quát, Đại học Y Dược TPHCM chia sẻ, dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, số ca F0 và F1 tăng lên nhiều, trong đó, có cả nhân viên y tế bị nhiễm khi làm nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe người dân và tiếp xúc người bệnh.

“Chúng tôi hiểu về trách nhiệm và nghĩa vụ của nhân viên y tế. Đồng thời, nhân viên y tế là những người có kiến thức y tế, tuân thủ tốt các quy định phòng chống dịch và bảo vệ cộng đồng cũng như gia đình. Vì vậy, chúng tôi mong muốn đóng góp công sức để góp phần bảo vệ sức khoẻ người dân, đồng thời giảm tải cho các đồng nghiệp đang ở các bệnh viện dã chiến, bệnh viện thu dung và điều trị bệnh nhân Covid-19”.

Qua đó, việc cách ly tại nhà của nhân viên y tế sẽ giúp bảo vệ được nguồn nhân lực chống dịch trong thời gian sắp tới; giảm gánh nặng sức người - sức của cho lực lượng phòng chống dịch. 

Ngoài ra, BS Lê Hoài Nam cho biết thêm, tập thể K94 mong muốn Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM (HCDC) triển khai phần mềm “tự khai báo y tế” trong đó cập nhật các trường hợp cách ly tự nguyện.

Đặc biệt, những nhân viên y tế nếu có nhiễm Covid-19 cũng sẽ yên tâm về mặt tâm lý khi nhận công tác, nhanh chóng phục hồi sức khoẻ, quay lại gánh vác công việc cùng các đồng nghiệp đồng thời tự bảo vệ bản thân và cộng đồng.

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top