TPHCM duyệt phương án bồi thường cho người dân khu 4,3ha Thủ Thiêm

(khoahocdoisong.vn) - UBND TPHCM vừa phê duyệt chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư bổ sung đối với hộ gia đình, cá nhân bị thu hồi đất trong phần diện tích 4,3ha thuộc một phần khu phố 1, phường Bình An, quận 2.

Cụ thể, trường hợp có giấy tờ hợp pháp, hợp lệ về QSDĐ ở (kể cả phần diện tích thuộc lộ giới đã được Nhà nước bán hóa giá theo phương thức bảo tồn vốn bằng vàng), được giao đất ở mới tương đương với diện tích đất ở đã được công nhận.

Trường hợp không có giấy tờ hợp pháp, hợp lệ về QSDĐ ở nhưng sử dụng ổn định trước ngày 15/10/1993, được giao đất ở mới theo nguyên tắc tương đương nhưng không quá 200m2.

Phần diện tích còn lại (nếu có) hoặc các trường hợp sử dụng đất ở ổn định từ ngày 15/10/1993 trở về sau, được giao đất ở mới theo nguyên tắc tương đương nhưng phải thực hiện nghĩa vụ tài chính theo qui định tại thời điểm tháng 9/2018.

Toàn cảnh khu Thủ Thiêm (Ảnh: IT)

Toàn cảnh khu Thủ Thiêm (Ảnh: IT)

Đối với đất nông nghiệp (trong khuôn viên đất ở hoặc đất nông nghiệp trong khu dân cư tập trung) có giấy tờ hợp pháp hoặc không có giấy tờ nhưng đã sử dụng ổn định có nguồn gốc không lấn chiếm, không tranh chấp thì được xem xét chuyển mục đích sử dụng thành đất ở (nhưng hộ dân phải thực hiện nghĩa vụ tài chính theo quy định tại thời điểm tháng 9/2018) để được giao đất ở mới theo nguyên tắc tương đương.

Về hỗ trợ, tái định cư (theo phương thức giao nhà ở, đất ở mới) đối với trường hợp sử dụng nhà ở thuộc sở hữu Nhà nước (bao gồm cả phần diện tích lộ giới có nguồn gốc thuộc khuôn viên căn nhà sở hữu nhà nước nhưng không được xét bán hóa giá, hộ dân sử dụng ổn định, không tranh chấp, lấn chiếm), thực hiện giao đất ở mới theo tỉ lệ qui đổi 60%.

Đối với đất có nguồn gốc lấn chiếm, thực hiện giao đất ở mới theo tỷ lệ quy đổi 40% (trường hợp chuyển mục đích sử dụng thành đất ở trước ngày 15/10/1993) và theo tỷ lệ quy đổi 30% (trường hợp chuyển mục đích sử dụng thành đất ở từ sau ngày 15/10/1993).

Tuy nhiên, đối với đất có nguồn gốc lấn chiếm nhưng sau đó chủ sử dụng đã được ký hợp đồng thuê đất với cơ quan Nhà nước, thực hiện giao đất ở mới theo tỷ lệ quy đổi 50% (trường hợp chuyển mục đích sử dụng thành đất ở trước ngày 15/10/1993) và theo tỷ lệ quy đổi 40% (trường hợp chuyển mục đích sử dụng thành đất ở từ sau ngày 15/10/1993).

Đối với các trường hợp diện tích sau khi quy đổi nhỏ hơn 36m2 thì được giao căn hộ chung cư theo hệ số hoán đổi.

Trường hợp diện tích sau khi quy đổi từ 36 - 200m2 thì được giao nền đất theo hệ số hoán đổi. Phần diện tích sau khi quy đổi lớn hơn 200m2 (nếu có) được nhận chênh lệch diện tích bằng tiền theo đơn giá tại Quyết định số 1515/QĐ-UBND ngày 7/5/2020 của UBND TPHCM.

Ngoài ra, các hộ dân cũng được bồi thường, hỗ trợ về nhà ở, công trình xây dựng trên đất, cây trồng, hoa màu và các khoản hỗ trợ khác như tạm cư, ổn định đời sống, chi phí tháo dỡ, di dời, thuê nhà tạm cư...

Theo Đời sống
Vì sao công ty Đại Cát bị cấm đấu thầu?

Vì sao công ty Đại Cát bị cấm đấu thầu?

Mới đây, UBND huyện Vĩnh Linh đã ký văn bản cấm Công ty TNHH Thiết kế và Xây dựng Đại Cát (Công ty Đại Cát) bị cấm tham gia hoạt động đấu thầu 4 năm vì cố tình cung cấp tài liệu dự thầu không trung thực.
back to top