TPHCM: Đường sách, siêu thị rộn ràng mở cửa trở lại từ 1/10

Từ 1/10, Đường sách áp dụng “Bộ tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn trong phòng chống dịch Covid-19” của UBND TPHCM, chuẩn bị mở cửa trở lại.

Đặc biệt, theo ông Lê Hoàng, Giám đốc Công ty Đường sách TPHCM, Đường sách TPHCM phải đảm bảo việc giám sát nhân viên cũng như khách đến Đường sách phải tiêm đủ 2 mũi văcxin ngừa Covid-19. 

duong-sach-1.jpeg
Các hoạt động in ấn, xuất bản, cửa hàng sách, thiết bị văn phòng tại TPHCM được phép hoạt động trở lại từ ngày 1/10 là tin vui đối với giới xuất bản. Ảnh minh họa

Từ ngày 28/5 đến nay, Đường sách TPHCM tạm dừng hoạt động đón khách theo chỉ đạo từ Sở Thông tin & Truyền thông TPHCM. Được xem là thị trường lớn nhất của ngành xuất bản, các hoạt động in ấn, xuất bản, cửa hàng sách, thiết bị văn phòng tại TPHCM được phép hoạt động trở lại từ ngày 1/10 là tin vui đối với giới xuất bản.

Sau khi TPHCM chính thức công bố lộ trình mới với các hoạt động dịch vụ, kinh doanh và sản xuất từ ngày 1/10, nhiều siêu thị trên địa bàn cũng đã có thông báo mở cửa đón khách trở lại.

Các siêu thị như Aeon Việt Nam, LotteMart, Satramart... đã hoàn tất các công tác chuẩn bị về hàng hóa, nhân sự cùng các biện pháp phòng dịch tại các siêu thị TPHCM theo Bộ tiêu chí an toàn của UBND TPHCM.

Các siêu thị sẽ mở cửa hoạt động từ 7h- 21h hoặc từ 8h - 22h; đồng thời giới hạn khách đến mua sắm.  Các kênh mua sắm online của nhiều siêu thị cũng hoạt động bình thường trở lại từ ngày 1/10.

Để chuẩn bị cho các hoạt động mở cửa dần từng bước và trong giai đoạn bình thường mới, Sở Y tế TPHCM cũng đã ban hành văn bản hướng dẫn về công tác xét nghiệm giám sát thường xuyên đối với các đối tượng, khu vực khác như chợ đầu mối, chợ dân sinh, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, trường học, sân bay, bến xe, bến tàu, ga đường sắt, bệnh viện, khu công nghiệp…

Theo Đời sống
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top