TPHCM đưa khẩu trang, nước sát khuẩn vào diện bình ổn thị trường

(khoahocdoisong.vn) - Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến vừa ký Quyết định số 1115 ban hành kế hoạch thực hiện Chương trình Bình ổn thị trường năm 2020 - Tết Tân Sửu 2021 trên địa bàn, ứng phó khẩn cấp dịch Covid-19, có hiệu lực từ nay đến hết 31/3/2021.

Theo đó, ngoài 10 nhóm hàng hóa bình ổn thiết yếu hàng năm phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân như lương thực (gạo, mì gói, bún khô), đường, dầu ăn, thịt gia súc, thịt gia cầm, trứng gia cầm, thực phẩm chế biến, rau củ quả, thủy hải sản, gia vị thì lần đầu tiên mặt hàng khẩu trang các loại (trừ loại chuyên dụng ngành y tế) và nước rửa tay sát khuẩn được đưa vào diện hàng bình ổn thị trường của thành phố.

Theo thống kê của Sở Công thương TPHCM, trong tháng bình thường lượng hàng bình ổn chiếm 25-30% nhu cầu thị trường và các tháng tết sẽ chiếm 25-40%. Riêng các tháng trong giai đoạn ứng phó khẩn cấp phòng, chống dịch Covid-19, lượng hàng bình ổn chiếm 35 -50% nhu cầu thị trường. Trong nhóm hàng khẩu trang các loại, thành phố sẽ đưa vào bình ổn 57,5 triệu cái trong 3 tháng và 3,29 triệu chai nước rửa tay sát khuẩn, tương đương 1,2 triệu lít/3 tháng.

Hiện nay, siêu thị Co.op Mart, Vinmart, Lotte Mart, Satra, Big C… cung ứng đầy đủ các loại khẩu trang vải kháng khuẩn cho người dân trên địa bàn với giá bình ổn.

Ngoài ra, TPHCM cũng vừa công bố danh sách 1.073 điểm bán khẩu trang vải kháng khuẩn tại 24 quận, huyện trên địa bàn để người dân biết tìm mua để thực hiện biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Hữu Thông

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top