TPHCM dự kiến triển khai tiêm chủng Covid-19 đợt 5 với hơn 1,1 triệu liều

(khoahocdoisong.vn) - Theo Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM Nguyễn Hoài Nam, dự kiến thành phố triển khai kế hoạch chiến dịch tiêm chủng văcxin phòng Covid-19 đợt 5 với khoảng hơn 1,1 triệu liều. Đối tượng ưu tiên tiêm trong lần tiêm chủng đợt 5 bao gồm nhóm những người mắc bệnh mãn tính, người có bệnh lý nền, người già trên 65 tuổi…

Mới đây, tại buổi họp báo cung cấp thông tin, tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TPHCM, Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Hoài Nam cho biết, thành phố dự kiến triển khai kế hoạch chiến dịch tiêm chủng văcxin phòng Covid-19 đợt 5 với khoảng hơn 1,1 triệu liều; bao gồm 1 triệu liều văcxin Moderna do Chính phủ Mỹ hỗ trợ, 100.000 liều văcxin AstraZeneca từ nguồn tài trợ của Chính phủ Nhật Bản và hơn 54.000 liều văcxin Pfizer được Chính phủ phân bổ cho TPHCM.

Phóng viên An Quý, Ban Báo in Khoa học & Đời sống thuộc Báo Tri thức và Cuộc sống được tiêm văcxin ngừa Covid-19 ngày 4/5/2021 tại Viện Pasteur TPHCM.

Phóng viên An Quý, Ban Báo in Khoa học & Đời sống thuộc Báo Tri thức và Cuộc sống được tiêm văcxin ngừa Covid-19 ngày 4/5/2021 tại Viện Pasteur TPHCM.

Đối tượng ưu tiên tiêm trong lần tiêm chủng đợt 5 bao gồm nhóm những người mắc bệnh mãn tính, người có bệnh lý nền, người già trên 65 tuổi, người nghèo, người hưởng chính sách xã hội, đối tượng người lao động làm việc trong doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ tiện ích, công nhân người nước ngoài đang làm việc trên địa bàn TPHCM. Các quận-huyện, TP Thủ Đức sẽ tổng hợp danh sách đối tượng tiêm chủng lần này dựa trên dữ liệu quản lý tại địa phương, nhằm đảm bảo phân bổ tới đúng đối tượng theo quy định.

Theo kế hoạch, Sở Y tế TPHCM sẽ sử dụng cơ sở y tế sẵn có để tổ chức các điểm tiêm, mỗi trạm y tế sẽ tổ chức 2 bàn tiêm, tại nơi diện tích nhỏ có thể tổ chức 1 bàn tiêm và 1 điểm tiêm lưu động.Tổ chức tiêm cho 120 người/1 điểm tiêm/1 ngày. Thời gian tiêm từ 2 - 3 tuần.

Liên quan đến việc đảm bảo an toàn trong tiêm chủng, Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Hoài Nam cho biết, với phương châm “Tiêm tới đâu an toàn tới đó”, Sở sẽ tăng cường đội ngũ y bác sĩ hỗ trợ tại các điểm tiêm, ngoài ra bố trí xe cấp cứu ở những điểm tiện lợi nhất, đảm bảo trong vòng 3 phút có mặt xử lý khi xảy ra sự cố.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top