TPHCM: Dự kiến thi lớp 10 vào ngày 24 và 25/6

Sở GD&ĐT TPHCM dự kiến tuyển sinh lớp 10 vào ngày 24 và 25/6 với 3 môn thi.

Chiều 14/3, tại buổi họp báo, ông Hồ Tấn Minh, Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT Hồ Tấn Minh cho biết, Sở đã có dự thảo kế hoạch tuyển sinh các khối lớp đầu cấp và đã trình UBND TP phê duyệt.

Theo đó, thời gian thi tuyển sinh vào lớp 10 dự kiến được tổ chức trong hai ngày 24 và 256. Ba môn thi được giữ nguyên như trước đây gồm: Toán, Ngữ Văn và Ngoại ngữ.

Đối tượng tuyển sinh vào lớp 10 THPT của TPHCM là học sinh tốt nghiệp THCS trên địa bàn trong độ tuổi quy định. Như vậy, học sinh không có hộ khẩu TPHCM nhưng học THCS ở TPHCM vẫn được dự thi. 

Thí sinh sẽ được đăng ký 3 nguyện vọng ưu tiên 1, 2, 3 để xét tuyển vào lớp 10 các trường THPT công lập.

Thí sinh trúng tuyển phải dự thi đủ 3 bài thi và không có bài thi nào bị điểm 0. Điểm xét tuyển là tổng điểm 3 bài thi và điểm cộng thêm cho đối tượng ưu tiên.

Sở cũng sẽ có phương án đối với các thí sinh là F0, thí sinh thuộc diện cách ly y tế.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top