TPHCM dự kiến khai giảng trực tuyến vào giữa tháng 9

(khoahocdoisong.vn) - TPHCM dự kiến khai giảng vào giữa tháng 9 theo hình thức trực tuyến, muộn hơn khoảng 2 tuần so với kế hoạch năm học khung của Bộ GD&ĐT.

Thông tin trên được ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM cho biết tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết năm học 2020 - 2021 do Bộ GD&ĐT tổ chức.

Theo ông Hiếu, Sở GD&ĐT TPHCM đã chuẩn bị nhiều phương án về kế hoạch giảng dạy cho năm học mới, tùy theo từng khối lớp, bậc học và thực tế diễn biến của dịch Covid-19.

Riêng bậc tiểu học, đối với phương án dạy học trực tuyến, ngành GD&ĐT sẽ tăng cường việc dạy học theo chủ đề, xây dựng những nội dung cốt lõi, cân nhắc giảm yêu cầu cần đạt, phù hợp theo từng khối lớp...

Hiện nay, hầu hết các trường học đều đang được trưng dụng làm nơi cách ly, điều trị Covid-19. Đây là một trong những khó khăn đối với TPHCM trước thềm năm học mới.

Sở GD&ĐT cũng đang tiến hành thống kê, thông tin tình hình sử dụng các cơ sở giáo dục, thời gian cơ quan y tế dự kiến giao trả lại các điểm trường… để chuẩn bị cho khai giảng năm học mới.

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn yêu cầu các địa phương vận dụng linh hoạt khung kế hoạch năm học, tận dụng "thời gian vàng" dịch bệnh được kiểm soát để dạy trực tiếp.

Các nhà trường cần đi ngay vào phần nội dung cốt lõi, căn bản nhất những ngày đầu năm học. Sau đó, nếu may mắn dịch ổn định, được dạy trực tiếp, các thầy cô sẽ củng cố, mở rộng thêm. Còn nếu phải dạy trực tuyến, các trường cũng có kế hoạch củng cố thêm cho phù hợp.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top