TPHCM: Đơn vị tư vấn chung metro số 2 chấm dứt hợp đồng

Đơn vị tư vấn chung IC của tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) tuyên bố chấm dứt hợp đồng với chủ đầu tư là Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM (chủ đầu tư - MAUR) do không đạt được thỏa thuận

Năm 2012, MAUR ký hợp đồng tư vấn với đơn vị tư vấn chung của tuyến metro số 2 là IC. Hợp đồng này chia làm 2 giai đoạn: giai đoạn A được thực hiện theo hình thức trọn gói, trị giá gần 13 triệu euro để thiết kế và hỗ trợ đấu thầu các gói thầu chính; giai đoạn B trị giá hơn 31 triệu euro nhằm giám sát thi công.

Thời gian thực hiện giai đoạn A đến cuối năm 2015, nhưng dự án kéo dài dẫn đến phải ký 13 phụ lục hợp đồng, nâng tổng chi phí tư vấn tăng hơn 12,6 triệu euro so với ban đầu.

MAUR đã ký với IC 12 phụ lục hợp đồng. Đến hợp đồng số 13, việc đàm phán tiến hành từ cuối năm 2019 nhưng gặp nhiều trở ngại

Đến ngày 15/3 vừa qua, UBND TPHCM chấp thuận đề xuất của MAUR về việc mở lại đàm phán phụ lục hợp đồng số 13 với IC

Tuy nhiên, ngày 23/3, IC nêu không thể thực hiện phụ lục hợp đồng số 13. Một ngày sau đó, IC đã có thư thông báo chính thức chấm dứt hợp đồng với chủ đầu tư MAUR.

Việc ký hợp đồng số 13 và huy động IC được xem là phương án tối ưu. Tuy nhiên, nếu IC không thực hiện thì MAUR sẽ thay thế tư vấn để không làm ảnh hưởng thêm tiến độ dự án.

Theo Đời sống
Loạn giá vòng tay trầm hương

Loạn giá vòng tay trầm hương

Gỗ trầm hương được cho là nằm trong “Tứ đại hương mộc” của Việt Nam. Nắm bắt được tâm lý và nhu cầu sử dụng ngày càng cao trên thị trường, đã có rất nhiều sản phẩm nhái, hàng kém chất lượng được bày bán tràn lan.
back to top