TPHCM: Đình chỉ hoạt động thẩm mỹ viện Sophie và Viện thẩm mỹ Đại học Y

(khoahocdoisong.vn) - UBND TPHCM đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với Thẩm mỹ viện Sophie International (số 253A Hoàng Sa, phường Đa Kao, Quận 1) số tiền 155 triệu đồng.
Thẩm mỹ viện Sophie International.

Thẩm mỹ viện Sophie International.

Thẩm mỹ viện Sophie International bị phạt do cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động, quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung. Ngoài mức phạt 155 triệu đồng, cơ sở này còn bị đình chỉ hoạt động trong thời hạn 9 tháng, phải tháo gỡ, xóa bỏ những nội dung quảng cáo chưa được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.

Trước đó, ngày 26/9, một nữ bệnh nhân 28 tuổi, ngụ tại Hà Nội đến Thẩm mỹ viện Sophie International tư vấn dịch vụ hút mỡ bụng. Sau đó, bệnh nhân được nhân viên của cơ sở này đưa đến Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas (quận 10, TPHCM) để làm xét nghiệm, ký giấy cam kết và tiến hành phẫu thuật hút mỡ vùng bụng, lưng, vai, bắp tay, nách và cắt, căng da bụng, nối lại dây chằng ở vùng bụng.

Sau khi phẫu thuật tại Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas, bệnh nhân trở về Hà Nội thì có biểu hiện chóng mặt, buồn nôn, khó thở. Kết quả khám tại một bệnh viện tư ở Hà Nội và siêu âm một lần nữa tại Bệnh viện Quốc tế Mỹ (TPHCM), bệnh nhân bàng hoàng phát hiện đã mang thai 8 tuần.

Bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế TPHCM cho biết, ngay sau khi tiếp nhận vụ việc, Sở Y tế TPHCM đã xác định Thẩm mỹ viện Sophie International chưa được cấp phép thực hiện dịch vụ hút mỡ bụng. Sở Y tế TPHCM đã quyết định đình chỉ hoạt động của cơ sở thẩm mỹ này.

UBND TPHCM cũng đã ra quyết định đình chỉ hoạt động 9 tháng đối với Viện Thẩm mỹ Đại học Y (số 368/7 Nơ Trang Long, phường 13, quận Bình Thạnh). Đây là thẩm mỹ viện tổ chức tiêm filler và botox cho khách hàng trong khi chưa được cấp phép hoạt động. UBND TPHCM cũng xử phạt ông Nguyễn Tiến Thuận, đại diện pháp luật của Viện Thẩm mỹ Đại học Y 87,5 triệu đồng với các vi phạm: cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Ngoài ra, cơ sở này cũng bị buộc phải tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện. Trước đó, khi tiến hành kiểm tra đột xuất các cơ sở thẩm mỹ trên địa bàn thành phố, Thanh tra Sở Y tế TPHCM đã phát hiện cơ sở này đang tổ chức tiêm filler và botox cho khách hàng khi chưa có giấy phép hoạt động.

Chủ cơ sở là ông Nguyễn Tiến Thuận chỉ xuất trình được Giấy đăng ký kinh doanh cấp ngày 23/10/2019. Ngoài hoạt động hành nghề khi chưa được cấp phép, tại đây cơ quan chức năng còn phát hiện cơ sở đang sử dụng nhiều loại thuốc, dụng cụ y tế không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Thanh tra Sở Y tế xác định cơ sở có vi phạm trong lĩnh vực hoạt động, yêu cầu Viện Thẩm mỹ Đại học Y ngay lập tức ngưng tất cả các hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, tháo gỡ các nội dung quảng cáo trong lĩnh vực y tế trên các trang mạng xã hội; che chắn biển hiệu “Viện Thẩm mỹ Đại học y” do chưa được cấp phép.

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top