TPHCM: Đề xuất phương án chỉ thi vào lớp 10 chuyên, xét tuyển lớp 10 thường

(khoahocdoisong.vn) - Sở GD&ĐT TPHCM vừa có tờ trình đề xuất với UBND TPHCM về 2 phương án tuyển sinh lớp 10 năm học 2021 - 2022, trong đó có phương án chỉ tổ chức thi tuyển sinh lớp 10 chuyên và xét tuyển lớp 10 thường.

Theo đó, phương án thứ nhất, TPHCM vẫn tổ chức kỳ thi tuyển sinh theo kế hoạch cũ cho 83.300 thí sinh, dự kiến ngày 16 - 17/8 nếu thành phố ở mức độ bình thường mới trong phòng chống Covid-19.

Phương án thứ hai, chỉ tổ chức thi tuyển sinh lớp 10 chuyên và xét tuyển lớp 10 THPT thường. Phương án này thực hiện nếu dịch bệnh ở thành phố tiếp tục phức tạp, mức độ nguy cơ cao.

Việc thi lớp 10 chuyên (khoảng 6.000 thí sinh) có 2 cách: Thứ nhất vẫn giữ các môn thi như đã thông báo: Thí sinh sẽ thi 4 môn Văn, Toán, tiếng Anh và môn chuyên vào ngày 16 - 17/8. 

Cách thứ hai, chỉ tổ chức thi một môn chuyên vào sáng 16/8, thời gian thi được rút ngắn hơn. 

Được biết, số thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 thường năm nay là 75.854 em; lớp 10 chuyên là 6.485 em và lớp 10 tích hợp là 985 em. Tổng cộng là 83.324 học sinh.

Theo kế hoạch ban đầu, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay sẽ diễn ra ngày 2 và 3/6 nhưng do dịch bệnh nên dừng lại.

Điểm mới của kỳ thi tuyển sinh năm nay ở công thức xét tuyển. Môn Văn, Toán sẽ không nhân hệ số 2 mà được tính hệ số 1 như môn tiếng Anh.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top