TPHCM đề xuất lớp đầu cấp đi dự lễ khai giảng đầy đủ

(khoahocdoisong.vn) - TPHCM đề xuất mỗi lớp cử 10 - 20 học sinh tham dự lễ khai giảng, riêng học sinh các lớp đầu cấp sẽ tham dự đầy đủ.

Sở GD&ĐT TPHCM đã có tờ trình gửi thường trực UBND TP về việc tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2020 - 2021.

Theo đó, Sở GD&ĐT trình và xin ý kiến về 2 phương án tổ chức Lễ như sau:

Phương án 1: Vẫn tập trung đầy đủ học sinh các khối lớp tham dự Lễ. Phương án này khó có thể đảm bảo việc giãn cách (mỗi trường có từ 1.000 đến khoảng 4.000 học sinh).

Phương án 2: Tập trung đại diện học sinh các khối lớp tham dự Lễ; mỗi lớp từ 10 - 20 học sinh (riêng học sinh các lớp đầu cấp dự đầy đủ). Phương án này phần nào thực hiện được quy định giãn cách nhưng ảnh hưởng đến tinh thần của các em học sinh không được dự khai giảng.

Chương trình Lễ Khai giảng sẽ trên tinh thần ngắn gọn, khoảng 60 phút, bao gồm các hoạt động: Văn nghệ chào mừng; Nghi thức đón học sinh đầu cấp; Chào cờ; Tuyên bố lí do, giới thiệu đại biểu; Báo cáo và cắt băng khánh thành (đối với trường mới); Đọc thư của Chủ tịch nước; Diễn văn khai giảng của Hiệu trưởng; Phát biểu chúc mừng của đại diện Lãnh đạo Trung ương hoặc đồng chí Bí thư Thành ủy (nếu có); Đánh trống khai trường (mời Lãnh đạo TP – nếu có); Khen thưởng (nếu có); Bế mạc.

Theo Đời sống
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
Sinh viên VinUni học cách “tư duy khởi nghiệp” – sớm thất bại để sẵn sàng cho thành công

Sinh viên VinUni học cách “tư duy khởi nghiệp” – sớm thất bại để sẵn sàng cho thành công

“Điều chúng tôi muốn hỗ trợ sinh viên là trong quá trình đó các em học được kỹ năng, tư duy khởi nghiệp và trở thành một doanh nhân khởi nghiệp, điều mà các em có thể áp dụng ở mọi mặt của cuộc sống, ngay cả trong đời sống hàng ngày và cả sự nghiệp sau này”, TS Phí Thị Linh Giang, Giám đốc Trung tâm khởi nghiệp, Trường Đại học VinUni chia sẻ.
back to top