TPHCM đề xuất có đợt thi tốt nghiệp THPT riêng cho F0, F1

Sở GD&ĐT TPHCM vừa có đề xuất với Bộ GĐ&DT về phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Tại buổi họp trực tuyến với Bộ GD&ĐT về công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, ông Lê Hoài Nam, Phó giám đốc Sở GD&ĐT  TPHCM, cho biết Sở này đã đề xuất phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 thành 2 đợt.

Trong đó, đợt 1 sẽ dành cho thí sinh bình thường. Đợt 2 dành riêng cho thí sinh là F0, F1, đã không thể tham gia kỳ thi đợt 1. Giữa ai đợt cách nhau 10 ngày.

Giải thích về thời gian cách nhau giữa hai đợt là 10 ngày, Sở GD&ĐT TPHCM cho biết, chiếu theo quy định hiện hành của ngành y tế, các ly 7 ngày đối với F0, và 3 ngày theo dõi; còn F1 cách ly 5 ngày và 5 ngày theo dõi.

Việc có kỳ thi đợt 2 dành cho thí sinh là F0, F1 nhằm đảm bảo đảm bảo quyền lợi xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng theo đúng nguyện vọng và năng lực của các thí sinh. 

Ngoài ra, cũng sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các trường đại học thực hiện tuyển sinh đồng loạt, đảm bảo quyền lợi cho thí sinh.

Năm 2022, TP.HCM có gần 87.000 thí sinh chính thức và 10.000 thí sinh tự do.  Theo Sở GD&ĐT TPHCM, việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 thành 2 đợt trong bối cảnh như hiện nay sẽ là phương án tốt nhất trong bối cảnh hiện nay. 

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top