TPHCM đề xuất 5 nhóm đối tượng được phép thường xuyên lưu thông tại một số tỉnh giáp ranh

Mới đây, Phó chủ tịch UBND TPHCM Lê Hòa Bình đã gửi dự thảo phương án tổ chức giao thông cho một số trường hợp có nhu cầu thường xuyên lưu thông giữa TPHCM và 5 tỉnh: Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Tây Ninh và Bà Rịa - Vũng Tàu để các địa phương nêu trên góp ý.

Theo dự thảo, có 5 nhóm thường xuyên di chuyển, gồm vận tải hàng hóa; đưa đón công nhân, chuyên gia; hoạt động công vụ; khám chữa bệnh và đưa đón đến sân bay Tân Sơn Nhất. Mỗi nhóm sẽ có các quy định cụ thể để được đi lại giữa các địa phương.

Trong đó, các phương tiện vận tải hàng hoá lưu thông đến và ngang qua TPHCM phải có giấy nhận diện (có mã QR). Xe đi qua thành phố không được dừng, đỗ, trừ trường hợp bất khả kháng như: xe bị hư hỏng, sự cố kỹ thuật, sự cố sức khỏe của người trên xe.

Xe đưa rước công nhân phải là ô tô khách từ 10 chỗ trở lên; xe vận chuyển chuyên gia là ô tô đến 9 chỗ thuộc sở hữu của đơn vị, xe cá nhân của chuyên gia hoặc thuê đơn vị kinh doanh vận tải.

nguoi-dan-co-ve-may-bay-di-nuoc-ngoai-se-duoc-tao-dieu-kien-di-chuyen-den-san-bay-tan-son-nhat.jpg
Người dân có vé máy bay đi nước ngoài sẽ được tạo điều kiện di chuyển đến sân bay Tân Sơn Nhất.

Đối với công chức, viên chức của các tổ chức chính trị xã hội, các sở ban ngành của các tỉnh, thành phố tham gia hoạt động công vụ trên địa bàn TPHCM và ngược lại di chuyển bằng ô tô phải đáp ứng 3 điều kiện: tiêm văcxin mũi 1 đủ 14 ngày hoặc đã khỏi bệnh Covid-19, kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 và giấy tờ liên quan đến hoạt động công vụ như: thư mời, giấy giới thiệu của cơ quan.

Đối với gười dân từ các tỉnh đến TPHCM khám chữa bệnh (ngoại trừ trường hợp cấp cứu) phải có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực (trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu) và đảm bảo một trong 2 điều kiện sau: giấy chuyển viện hoặc giấy hẹn tái khám của bệnh viện tại TPHCM; hoặc xác nhận của chính quyền địa phương (cấp phường, xã) cho phép di chuyển đến TPHCM để khám chữa bệnh.Giấy xác nhận cần thể hiện đầy đủ thông tin về: người đi khám bệnh, người điều khiển phương tiện và phương tiện.

Riêng đối với hoạt động đi đến sân bay Tân Sơn Nhất, thực hiện theo hướng dẫn của Bộ GTVT tại công văn số 8272 ngày 11/8 và công văn số 8573 ngày 18/8 về tiếp tục hỗ trợ đưa người có vé máy bay đi nước ngoài đến cảng hàng không quốc tế để thực hiện chuyến bay.

Theo Đời sống
Giá xăng RON95-III giảm 110 đồng/lít

Giá xăng RON95-III giảm 110 đồng/lít

Từ 15h ngày 1/7, giá xăng E5RON92 giảm 410 đồng/lít, từ 31.300 đồng/lít xuống còn 30.890 đồng/lít, xăng RON95-III giảm 110 đồng/lít, từ mức hiện hành là 32.870 đồng/lít xuống mức 32.760 đồng/lít; xăng RON95-IV có giá 32.860 đồng/lít.
Vụ kít test Việt Á: Quảng Ninh kỷ luật một loạt lãnh đạo ủy ban và bệnh viện

Vụ kít test Việt Á: Quảng Ninh kỷ luật một loạt lãnh đạo ủy ban và bệnh viện

Không chỉ Giám đốc, phó giám đốc Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh bị kỷ luật mà rất nhiều lãnh đạo các khoa phòng và lãnh đạo Ủy ban, Trung tâm y tế Đông Triều cũng bị kỷ luật do vi phạm trong việc mua sắm kit xét nghiệm COVID-19 của Công ty CP Công nghệ Việt Á.
Khó khăn khi công bố hết dịch và chuyển COVID-19 từ bệnh truyền nhiễm nhóm A sang nhóm B

Khó khăn khi công bố hết dịch và chuyển COVID-19 từ bệnh truyền nhiễm nhóm A sang nhóm B

Đến nay virus SARS-CoV-2 đã có 5 biến thể mới và trong vòng 6 tháng qua biến thể Omicron có 5 biến thể phụ, nguy cơ xuất hiện biến thể mới với khả năng lây lan nhanh, gây bệnh nặng. Vì vậy, chưa chuyển phân loại bệnh COVID-19 từ bệnh truyền nhiễm nhóm A sang bệnh truyền nhiễm nhóm B hoặc chưa coi bệnh COVID-19 là bệnh lưu hành.
back to top