TPHCM dè dặt mở lại các chợ truyền thống

Địa bàn TPHCM mới chỉ có 28/234 chợ truyền thống hoạt động trở lại. Các chợ này tập trung tại quận 5, huyện Củ Chi, huyện Cần Giờ.

Theo ông Lê Huỳnh Minh Tú, Phó Giám đốc Sở Công Thương, dự kiến trong ngày 8/10, TPHCM tiếp tục mở thêm 3 chợ truyền thống để đảm bảo công tác cung ứng lương thực và hàng hóa cho người dân.

img_2811.jpg
Khoảng 28 chợ truyền thống, chiếm 1/10 số lượng chợ truyền thống trên địa bàn, trở lại hoạt động để đảm bảo công tác cung ứng lương thực và hàng hóa cho người dân.

Ngoài ra, Sở Công Thương cũng đã xây dựng chuỗi liên kết cung ứng nông sản thực phẩm qua 3 chợ đầu mối tại TPHCM gồm Hóc Môn, Bình Điền, Thủ Đức

“Đối với nguồn hàng về chợ đầu mối, dù chưa hoạt động nhưng các chợ đều có các điểm tập kết, trung chuyển hàng hóa. Hiện nay, các điểm này đang hoạt động ổn định, nguồn hàng về tăng dần, khoảng 1.100 - 1.200 tấn/ngày, so với 1/10,” ông Minh Tú cho biết.

Hệ thống siêu thị trên địa bàn một số quận, huyện được phép mở cửa; lưu thông hàng hóa, dịch vụ dần phục hồi đáp ứng nhu cầu người dân sau thời gian giãn cách dài vì Covid-19.

Theo Đời sống
Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Bộ trưởng Bộ Công an điều động và bổ nhiệm Đại tá Lê Anh Hưng - Trưởng phòng, Phòng Điều tra các tội phạm khác, Cục An ninh điều tra (Bộ Công an), đến nhận công tác và giữ chức vụ Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu.
back to top