TPHCM dạy trực tuyến bậc tiểu học trong 10 tuần đầu năm học mới

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, ngành giáo dục TPHCM dự kiến sẽ dạy học trực tuyến bậc tiểu học trong 10 tuần đầu năm học mới 2021-2022.

Ngày 16/8, Sở GD&ĐT TPHCM có thông báo gửi Phòng GD&ĐT các quận, huyện ở TPHCM triển khai xây dựng bài học trực tuyến, ghi hình tiết dạy bậc tiểu học trong 10 tuần đầu năm học, chuẩn bị cho tình huống dịch bệnh phức tạp.

Theo đó, các trường tổ chức thực hiện ở tất cả các môn học, hoạt động giáo dục, tập trung chủ yếu cho môn tiếng Việt và toán.

Căn cứ vào các yêu cầu cần đạt, phân phối chương trình, trước mắt các trường xây dựng kế hoạch, thiết kế các chủ đề thực hiện cho 10 tuần đầu của năm học. Thời lượng mỗi video clip không quá 15 phút đối với lớp 1, 2, những khối lớp còn lại không quá 20 phút.

Riêng đối với môn tiếng Việt lớp 1, giáo viên có thể thiết kế một số bài theo hình thức làm quen, còn lớp 2 thì thiết kế thêm một số bài ôn tập.

Theo Sở GD&ĐT, việc này nhằm xây dựng nguồn tài nguyên dạy học cho giáo viên, hỗ trợ học sinh học và ôn tập trong thời gian nghỉ học phòng chống COVID-19 và giúp cha mẹ hướng dẫn con học tại nhà.

Được biết, năm học này TPHCM có khoảng 1,74 triệu học sinh. Trong đó, bậc tiểu học tăng hơn 31.000 học sinh. Lãnh đạo Sở GD&ĐT TPHCM cho biết, dự kiến lễ khai giảng năm nay sẽ diễn ra vào giữa tháng 9 bằng hình thức trực tuyến...

Theo tienphong.vn
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top