TPHCM đang hiện thực hóa “sống an toàn trong môi trường có dịch”

TPHCM sẽ đa dạng hóa nguồn văcxin ngừa Covid-19, hướng đến bao phủ văcxin toàn dân sớm nhất. Qua đó tạo tiền đề sống chung an toàn với Covid-19.

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết 128/NQ-CP  ngày 12/10/2021. Trong đó cũng đã đưa ra quy định tạm thời về "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19".

nguoi-dan-tphcm-bat-dau-nhip-song-binh-thuong.jpg
Người dân TPHCM đang quay lại cuộc sống bình thường. 

Quy định tạm thời nhấn mạnh các giải pháp y tế phải đồng bộ giữa cách ly với xét nghiệm, điều trị, văcxin, theo phương châm “cách ly, xét nghiệm là then chốt, văcxin và thuốc điều trị là điều kiện tiên quyết”.

Đồng thời, Chính phủ trao quyền cho Chủ tịch UBND cấp tỉnh quyết định cách ly y tế vùng (phong tỏa ổ dịch) nhanh nhất, ở phạm vi hẹp nhất và triển khai các hoạt động đảm bảo an sinh xã hội, tiếp cận dịch vụ y tế để người dân yên tâm.

Trước đó, trong buổi làm việc với Đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM về tình hình thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại TPHCM, ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TPHCM cũng cho biết, công tác phòng, chống dịch tại TPHCM đã đi đúng hướng, tạo tiền đề cho việc kiểm soát dịch bệnh, sớm đưa TPHCM trở lại trạng thái bình thường mới.

TPHCM cũng đã ban hành quy trình quản lý và xử lý khi phát hiện F0 trong cộng đồng, trong khu vực sản xuất, kinh doanh, dịch vụ và các khu vực khác phù hợp với yêu cầu trong tình hình mới, vừa đảm bảo an toàn, vừa không làm gián đoạn các hoạt động.

Cùng với đó, 100% các quận, huyện, TP Thủ Đức có kế hoạch thiết lập Trạm Y tế lưu động và Tổ chăm sóc người nhiễm Covid-19 tại cộng đồng. Đối với công tác điều trị, TPHCM sẽ tiếp tục phát huy hiệu quả của mô hình điều trị 3 tầng, hạn chế tối đa số bệnh nhân trở nặng, kéo giảm tỷ lệ tử vong xuống mức thấp nhất có thể; bố trí đủ số giường hồi sức tích cực theo tiêu chí của Bộ Y tế.

bn-covid-19-ra-vien.jpg
Số ca xuất viện đang dần tăng lên trong khi số ca nhiễm mới và tử vong do Covid-19 có xu hướng giảm dần.

Để hiện thực hoá thông điệp “sống an toàn trong môi trường có dịch”, TPHCM sẽ tiếp tục củng cố và phục hồi hệ thống y tế, nâng cao năng lực điều trị của các bệnh viện (cả bệnh viện tư nhân) và nghiên cứu thành lập “Khoa Covid-19” tại các bệnh viện chuyên khoa nhiễm và bệnh viện đa khoa,

Đến nay, hơn 97% dân số trên 18 tuổi được tiêm mũi 1 và 67% dân số trên 18 tuổi được tiêm mũi 2. Số ca xuất viện đang dần tăng lên trong khi số ca nhiễm mới và tử vong có xu hướng giảm dần.

Theo Đời sống
Xước da bệnh nhân 52 tuổi nguy kịch vì uốn ván nặng kèm thuyên tắc phổi

Cứu bệnh nhân 52 tuổi bị uốn ván nặng kèm thuyên tắc phổi

Người dân không nên chủ quan với bệnh uốn ván, khi gặp các vết thương cần phải chủ động tiêm ngừa. Trong trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, cần sớm đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế để được điều trị kịp thời, tránh những diễn biến nguy hiểm.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top