TPHCM đang điều tra vụ mua bán trái phép thuốc Molnupiravir điều trị Covid-19

(khoahocdoisong.vn) - Công an TPHCM cho biết đang điều tra các vụ án liên quan đến việc mua bán thuốc kháng virus Molnupiravir trái phép và sản xuất mua bán thuốc Tân dược giả các nhãn hiệu có tác dụng phòng ngừa, chữa trị Covid-19.

Mới đây, tại buổi họp báo cung cấp một số thông tin mới nhất trong công tác phòng chống dịch trên địa bàn TPHCM, thượng tá Huỳnh Quang Tuyến, Phó Trưởng phòng Tham mưu Công an TPHCM cho biết, Công an TPHCM đang tiếp tục đẩy mạnh công tác quản lý địa bàn và phòng chống các loại tội phạm, đặc biệt là các đối tượng lợi dụng công tác phòng, chống dịch bệnh để vi phạm pháp luật như hành vi cung cấp, phân phối, tiêm văcxin; buôn bán vật tư y tế thiết bị phòng chống dịch trái phép; sản xuất hàng giả…

1-thuong-ta-huynh-quang-tuyen-pho-truong-phong-tham-muu-cong-an-tp-cho-hay-cong-an-tp-dang-dieu-tra-hanh-vi-tham-o-tai-san-mua-ban-thuoc-khang-virus-monulpiravir.jpg
Thượng tá Huỳnh Quang Tuyến, Phó Trưởng Phòng Tham mưu Công an TPHCM cung cấp thông tin tại buổi họp báo.

Công an TPHCM đã khám phá 2 vụ việc trục lợi liên quan tiêm chủng văcxin phòng Covid-19; 1 vụ mua, bán thuốc kháng virus Molnupiravir trái phép; 2 vụ việc sử dụng tài khoản Facebook để lừa đảo cấp giấy đi đường, tiêm văcxin, bán thuốc kháng virus và 1 vụ sản xuất, buôn bán hàng giả, thuốc Tân dược giả các nhãn hiệu có tác dụng phòng ngừa, chữa trị Covid-19.

Trong đó, đã khởi tố 1 vụ án với 3 bị can về sản xuất hàng giả, buôn bán thuốc tân dược giả các nhãn hiệu. Đồng thời, đang điều tra hành vi tham ô tài sản, mua bán thuốc kháng virus Monulpiravir liên quan cán bộ quản lý dược tại Trung tâm Y tế quận Bình Tân và Tân Phú cùng các đối tượng liên quan.

Phản hồi thông tin những ngày qua ghi nhận tình trạng người dân từ TPHCM đi xe máy về quê, Thượng tá Huỳnh Quang Tuyến, Phó Trưởng phòng Tham mưu Công an TPHCM cho biết, việc kiểm soát người dân từ TPHCM về các tỉnh, thành phố, Công an TPHCM đã tổ chức 12 chốt trạm kiểm soát cấp thành phố và 39 trạm cấp quận - huyện trên các tuyến đường giáp ranh. Ở các tỉnh giáp ranh, các địa phương cũng bố trí các chốt tương tự. Như vậy, một điểm giáp ranh có 2 chốt kiểm soát (1 của TPHCM và 1 của tỉnh bạn).

Tại TPHCM, tất cả các chốt giáp ranh đều có lực lượng Công an TPHCM và Bộ Công an tăng cường cùng với lực lượng quân sự, y tế… thực hiện giám sát 24/24 giờ. Bên cạnh đó, các chốt kiểm soát giáp ranh với các tỉnh đều được lắp camera; các dữ liệu truyền trực tiếp về trung tâm chỉ huy của Công an TPHCM. Việc tổ chức kiểm soát rất chặt chẽ và nghiêm túc.

Vì vậy, Công an TPHCM sẽ ghi nhận phản ánh này để phối hợp với Công an các địa phương giáp ranh rà soát lại, xác minh các trường hợp theo phản ánh để có những biện pháp kiểm soát phòng ngừa hiệu quả hơn; phù hợp với yêu cầu phòng, chống dịch thời gian tới.

Theo Đời sống
back to top