TPHCM: Đảm bảo an toàn cho học sinh trở lại trường sau thời gian nghỉ học vì dịch Covid-19

(khoahocdoisong.vn) - Sáng 4/5, hơn 170.000 học sinh hai khối 9 và 12 tại các trường THCS, THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên, trung tâm giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn TPHCM đã quay lại trường sau 3 tháng tạm nghỉ học vì dịch bệnh Covid-19.

Có mặt tại Trường THCS Nguyễn Thị Thập (quận 7), ngay từ sáng sớm ngày 4/5, rất đông học sinh khối 9 được ba mẹ đưa đến trường. Ngay từ cổng trường, các em được đội ngũ giám thị, giáo viên đo thân nhiệt và hướng dẫn rửa tay đúng cách.

Học sinh trường THCS Nguyễn Thị Thập (quận 7) được sát khuẩn và đo thân nhiệt ngay tại cổng.

Học sinh trường THCS Nguyễn Thị Thập (quận 7) được sát khuẩn và đo thân nhiệt ngay tại cổng.

Trao đổi với PV KH&ĐS, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Thị Thập Ngô Văn Lộc cho biết, ngày đầu tiên học sinh lớp 9 được tập trung để nghe giáo viên hướng dẫn, tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Để đảm bảo cách ly trong lớp học nên các lớp được chia làm 2 nhóm, bố trí tập trung ở hai khung giờ khác nhau để đảm bảo mỗi đợt tập trung không quá 30 học sinh, mỗi học sinh ngồi một bàn nhằm giữ khoảng cách an toàn theo quy định của Sở GD-ĐT TP. Từ buổi học thứ hai trở đi, học sinh tiếp tục được bố trí học lệch ca theo thời khóa biểu thứ 2, 4, 6 hoặc 3, 5, 7. 

Ngay từ cổng trường, các em được đội ngũ giám thị, giáo viên đo thân nhiệt và hướng dẫn rửa tay đúng cách.

Ngay từ cổng trường, các em được đội ngũ giám thị, giáo viên đo thân nhiệt và hướng dẫn rửa tay đúng cách.

Thần Phan Hướng, Hiệu trưởng Trường THPT Lê Thánh Tôn (quận 7) cho biết, tuần đầu chỉ có học sinh lớp 12 đến lớp. Trường quyết định cho mỗi lớp học 3 buổi/tuần, xen kẽ nhau để tránh tập trung đông học sinh. Mỗi học sinh ngồi riêng một bàn. Một lớp học được chia thành 2 phòng. Giờ tới trường, ra chơi, tan học đảm bảo chênh lệch 15 phút, chứ không đồng nhất như trước. Trường cũng chuẩn bị nước rửa tay, đo thân nhiệt cho học sinh từ cổng. Các lớp học được chia thành 2 để đảm bảo giãn cách.

Lịch đi học trở lại của học sinh trên địa bàn TPHCM.

Lịch đi học trở lại của học sinh trên địa bàn TPHCM.

"Tuy nhiên, khi học sinh đồng loạt đi học trở lại, việc giữ được khoảng cách 1,5 m trong lớp học rất khó khăn, hầu như không khả thi, vì sĩ số trung bình hơn 40 em/lớp", đại diện Hội Cha mẹ học sinh trường THCS Nguyễn Thị Thập lo lắng.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top