TPHCM cung cấp 12 mã quét QR giúp người dân khai báo y tế trước khi qua các trạm kiểm soát.

(khoahocdoisong.vn) - Mới đây, nhằm hạn chế tình trạng ùn ứ giao thông, tập trung đông người, Phòng cảnh sát giao thông (CSGT) Công an TPHCM chính thức cung cấp 12 mã quét QR giúp người dân khai báo y tế điện tử khi đến các trạm kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, người tham gia giao thông sử dụng điện thoại thông minh để quét mã QR và thực hiện khai báo y tế điện tử theo mã quét QR riêng biệt đã được trang bị cho các trạm. Đồng thời, nhanh chóng xuất trình các giấy tờ cần thiết như: Giấy xét nghiệm Covid-19 có kết quả âm tính có giá trị 72 giờ kể từ thời điểm có kết quả xét nghiệm và xác nhận của Cơ quan y tế;  giấy chứng minh nhân dân/căn cước công dân và giấy phép lái xe... cho lực lượng kiểm tra.

Mã QR chốt kiểm tra quốc lộ 13 (chân cầu Vĩnh Bình, giáp Bình Dương).

Mã QR chốt kiểm tra quốc lộ 13 (chân cầu Vĩnh Bình, giáp Bình Dương).

Phòng CSGT Công an TPHCM cũng khuyến khích người dân chủ động khai báo trước theo mã QR do đơn vị cung cấp để quá trình diễn ra nhanh chóng.

Trước đó, từ 0h ngày 9/7, lực lượng chức năng tại 12 chốt kiểm dịch các cửa ngõ TPHCM gồm: CSGT, nhân viên y tế, quân đội, thanh tra giao thông, công an, CSCĐ, quản lý thị trường, an toàn vệ sinh thực phẩm... bắt đầu dựng trại, đặt cọc tiêu, thực hiện nhiệm vụ kiểm soát dịch Covid-19 đối với các xe ra vào TPHCM.

Theo Đời sống
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top