TPHCM công bố đường dây nóng phản ánh đầu cơ, tăng giá

(khoahocdoisong.vn) - Nếu phát hiện đầu cơ, tăng giá, thu lợi bất chính, người dân hãy gọi ngay cho Cục Quản lý thị trường TPHCM qua số điện thoại 028.39321014 và Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả 028.39322491.

Cục Quản lý thị trường TPHCM (Tổng cục Quản lý thị trường) vừa có văn bản thông tin đường dây nóng của Cục và Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tại TPHCM để người dân kịp thời phản ánh hành vi thu lợi bất chính trong dịch bệnh Covid-19.

Vì vậy, để ngăn chặn tình hình nêu trên và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật, Cục Quản lý thị trường TPHCM yêu cầu các Đội Quản lý thị trường chủ động và phối hợp lực lượng chức năng làm việc ngay với Ban Quản lý các trung tâm thương mại, siêu thị, người quản lý cửa hàng tiện lợi, chợ truyền thống đang hoạt động, về tình hình nêu trên để phối hợp ngăn chặn và xử lý.

Đồng thời, các Đội Quản lý thị trường cũng phải thông tin, niêm yết số điện thoại đường dây nóng của Cục Quản lý thị trường TPHCM tại các siêu thị, trung tâm thương mại, chợ truyền thống và một số điểm công cộng để kịp thời tiếp nhận thông tin, xử lý theo quy định.

Bên cạnh đó, các Đội Quản lý thị trường chủ động phối hợp ngay với cấp ủy, chính quyền và các lực lượng chức năng để tuyên truyền, vận động người dân không hoang mang, không mua hàng tích trữ; vận động doanh nghiệp và người buôn bán không tăng giá bất hợp lý; kiểm tra, xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm quy định pháp luật về áp dụng biện pháp chống dịch nêu trên.

Hiện nay, hầu hết các Cục Quản lý thị trường ở các địa phương thực hiện giãn cách xã hội đều công bố số điện thoại của Đội trưởng Đội Quản lý thị trường quản lý địa bàn để người dân báo thông tin về tình hình thị trường, phản ánh các thông tin vi phạm pháp luật trong lĩnh vực thương mại và dịch vụ.

Các Đội Quản lý thị trường ra quân phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra, tuyên truyền các đối tượng kinh doanh chấp hành các quy định về chống đầu cơ, tăng giá quá mức đối với thực phẩm tại các chợ, trung tâm thương mại.

Trước đó, người dân TPHCM đổ xô đến siêu thị, cửa hàng mua nhiều loại thực phẩm tươi sống, dẫn đến tình trạng quá tải. Sở Công Thương TPHCM đã cho phép một số chợ truyền thống đang bị phong toả bán lại các hàng rau, củ, quả, thịt. Ghi nhận của lực lượng Quản lý thị trường cho biết, trên địa bàn thành phố đang xảy ra hiện tượng mua hàng số lượng nhiều, nhất là trứng từ siêu thị rồi đưa ra ngoài bán lại.

Theo Đời sống
Không để tình trạng vàng hóa nền kinh tế

Không để tình trạng vàng hóa nền kinh tế

Theo chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, NHNN cần thực hiện nghiêm túc các giải pháp bình ổn thị trường vàng. Cần khẩn trương rà soát, xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế Nghị định số 24/2012/NĐ-CP.
back to top