TPHCM: Công bố điểm chuẩn lớp 10 công lập

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 1/7, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cho biết: “Do có sự thay đổi, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 công lập vào ngày 3/7”.

Theo ông Nguyễn Văn Hiếu điểm chuẩn vào lớp 10 THPT công lập ở TPHCM năm 2019 sẽ giảm so với năm ngoái. Thực tế, điểm chuẩn lớp 10 vào các trường chuyên được Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM công bố trước đó cũng đã giảm mạnh so với năm ngoái. Ngoại trừ lớp chuyên Hóa cho các nguyện vọng 1 - nguyện vọng 2 ở Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong là 41,75- 42; Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa 40-41; Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền 37- 37,5.

Với lớp 10 thường, năm ngoái điểm chuẩn nguyện vọng 1 của Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền cao nhất là 41 điểm. Tiếp theo là Trung học thực hành ĐH Sư phạm 39.5 điểm, Trường THPT Gia Định đứng thứ ba 38,75 điểm, Trường Nguyễn Thị Minh Khai 38 điểm... 

Theo quy định, điểm xét tuyển là tổng điểm 3 bài thi, trong đó điểm ngữ văn và toán nhân hệ số 2 và điểm ưu tiên. Những học sinh được dự xét tuyển là những học sinh dự thi đủ ba bài thi tuyển sinh vào lớp 10 và không có bài thi nào bị điểm 0. Ở một trường, điểm chuẩn nguyện vọng 2 cao hơn điểm chuẩn nguyện vọng 1 và điểm chuẩn nguyện vọng 3 cao hơn điểm chuẩn nguyện vọng 2 không quá 1 điểm.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2019 – 2020 trên địa bàn thành phố diễn ra hồi đầu tháng 6 vừa qua, có gần 81.000 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, hơn 74.100 thí sinh đăng ký dự thi tuyển vào lớp 10 thường và 6.147 thí sinh dự thi vào lớp 10 chuyên. Số lượng thí sinh dự thi trên thực tế là hơn 79.600 thí sinh, trong khi chỉ tiêu vào hơn 100 trường công lập trên địa bàn là hơn 67.200 học sinh.

Như vậy, những học sinh không đậu vào lớp 10 công lập có thể theo học tại các trường tư thục, học nghề hay học tại trung tâm giáo dục thường xuyên.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top