TPHCM: Công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 chuyên

(khoahocdoisong.vn) - Sở GD&ĐT TPHCM vừa có văn bản thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 10 chuyên trên địa bàn.

Kỳ thi vào lớp 10 ở TPHCM diễn ra vào ngày 2 và 3/6 tới. Các thí sinh sẽ thi viết 4 môn: Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ và môn chuyên. Trong đó, môn Ngữ văn và môn Toán có thời gian làm bài 120 phút, môn Ngoại ngữ 90 phút, các bài thi chuyên mỗi môn thời gian làm bài 150 phút.

Hội đồng tuyển sinh vào lớp chuyên sẽ tính điểm các bài thi không chuyên: hệ số 1, điểm bài thi môn chuyên: hệ số 2.

Điểm xét tuyển vào lớp chuyên là tổng điểm gồm: điểm Ngữ văn + điểm Ngoại ngữ + điểm Toán + (điểm môn chuyên x 2).

Điểm xét tuyển vào lớp không chuyên là tổng điểm gồm: điểm Ngữ văn + điểm Ngoại ngữ + điểm Toán.

Sở GD&ĐT TPHCM chỉ xét tuyển đối với thí sinh được tham gia thi tuyển, đã dự thi đủ các bài thi quy định, không vi phạm quy chế trong kỳ thi tuyển sinh và các bài thi đều đạt điểm lớn hơn 2.

Nếu không trúng tuyển vào các trường, lớp chuyên, học sinh tốt nghiệp THCS tại TPHCM vẫn được tham gia dự tuyển vào lớp 10 thường theo 3 nguyện vọng ưu tiên.

Năm nay, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong được tuyển 19 lớp chuyên với 595 chỉ tiêu, gồm chuyên Ngữ Văn, Toán, Vật Lý, Hóa, Sinh, Sử, Địa, Tiếng Anh, Tiếng Trung, Tiếng Nhật, Tiếng Pháp, Tin học.

Tiếp đến là Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa được tuyển 9 lớp chuyên với 315 chỉ tiêu, gồm chuyên Ngữ Văn, Toán, Lý, Hóa, Sinh, Tiếng Anh, Tin học.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top