TPHCM công bố Chỉ số cải cách hành chính năm 2021

Sáng 22/3, UBND TPHCM đã tổ chức hội nghị công bố Chỉ số cải cách hành chính của sở, ban, ngành và UBND TP Thủ Đức, quận, huyện năm 2021.

Theo kết quả công bố, đối với nhóm sở, ban, ngành, có 22 đơn vị xếp loại tốt, 4 đơn vị xếp loại khá. Trong đó, Sở Tư pháp dẫn đầu với 95,06 điểm, xếp thứ 2 là Sở KH-ĐT, đứng chót bảng là Sở Văn hóa- Thể thao với 75,04 điểm.

Riêng với 7 cơ quan ngành dọc, UBND TPHCM quyết định kết quả đánh giá chỉ số cải cách hành chính hằng năm được xếp loại tốt.

Đối với nhóm UBND 22 quận, huyện và TP Thủ Đức, có 19 địa phương xếp loại tốt, 3 địa phương xếp loại khá; trong đó quận Bình Tân dẫn đầu với 94,27 điểm, thứ 2 là quận 10, đứng chót bảng là quận 7 với 78,82 điểm.

hoat-dong-tai-bo-phan-tiep-nhan-va-tra-ket-qua-thuoc-ubnd-quan-10-tphcm.jpg
Hoạt động tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc UBND quận 10, TPHCM.

Ông Huỳnh Thanh Nhân, Giám đốc Sở Nội vụ cho biết, nguyên nhân khiến nhiều đơn vị giảm chỉ số cải cách hành chính trong năm 2021, ngoài do ảnh hưởng của dịch Covid-19 thì một số đơn vị chưa quan tâm đúng mức, chưa triển khai nhiệm vụ cải cách hành chính dẫn đến bị động khi dịch bệnh ập đến.

Về phương hướng năm 2022, TPHCM yêu cầu các đơn vị, địa phương quan tâm bố trí đủ nguồn lực để triển khai các nhiệm vụ chỉ số cải cách hành chính, chủ động nghiên cứu thí điểm các mô hình mới có hiệu quả phù hợp với phạm vi, thẩm quyền được giao.

Đồng thời, tăng cường rà soát, cắt giảm và đơn giản hóa các thủ tục hành chính một cách thực chất; kiểm soát chặt chẽ việc ban hành thủ tục hành chính mới, đảm bảo đơn giản, dễ hiểu, dễ thực hiện. Tổ chức thực hiện tốt việc giải quyết hồ sơ hành chính cho người dân, giảm tỷ lệ hồ sơ trễ hạn, giảm thời gian đi lại và nâng cao sự hài lòng của người dân; tăng cường kiểm tra, giám sát, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm những cán bộ, công chức có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực, yêu cầu người dân nộp thêm giấy tờ ngoài quy định…

Theo Đời sống
Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Bộ trưởng Bộ Công an điều động và bổ nhiệm Đại tá Lê Anh Hưng - Trưởng phòng, Phòng Điều tra các tội phạm khác, Cục An ninh điều tra (Bộ Công an), đến nhận công tác và giữ chức vụ Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu.
back to top