TPHCM còn “ứ đọng” hàng ngàn mẫu xét nghiệm Covid-19

(khoahocdoisong.vn) - Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh Covid-19, ngày 7/8/2020, qua giám sát người rời khỏi Đà Nẵng từ 01 - 28/7/2020 và đang sinh sống tại TPHCM: 44.266 trường hợp đã khai báo y tế. 31.366 trường hợp đã được lấy mẫu xét nghiệm, trong đó 28.319 mẫu có kết quả âm tính, 06 dương tính, các mẫu còn lại đang đợi kết quả. TPHCM còn hàng ngàn mẫu xét nghiệm chưa được chạy.

Do đó, Sở Y tế TPHCM vừa có công văn gửi Sở Y tế Đà Nẵng về việc hỗ trợ thực hiện xét nghiệm kiểm tra SARS-CoV-2 để khách du lịch đang ở tại Đà Nẵng có kết quả âm tính trước khi trở về địa phương.

Sở Y tế TPHCM đề nghị Sở Y tế TP Đà Nẵng hỗ trợ thực hiện xét nghiệm kiểm tra SARS-CoV-2 để khách du lịch đang ở tại Đà Nẵng có kết quả âm tính trước khi trở về địa phương (Ảnh minh họa).

Sở Y tế TPHCM đề nghị Sở Y tế TP Đà Nẵng hỗ trợ thực hiện xét nghiệm kiểm tra SARS-CoV-2 để khách du lịch đang ở tại Đà Nẵng có kết quả âm tính trước khi trở về địa phương (Ảnh minh họa).

Hiện còn khoảng 1.695 du khách đăng ký với Trung tâm Hỗ trợ Du khách Đà Nẵng, trong đó 961 du khách có nguyện vọng được trở về Hà Nội và 734 người về TPHCM.

Công văn của Viện Pasteur Nha Trang tiêp tục hỗ trợ xét nghiệm Covid-19.

Công văn của Viện Pasteur Nha Trang tiêp tục hỗ trợ xét nghiệm Covid-19.

Viện Vệ sinh Dịch tễ T.Ư, OUCRU (Đơn vị Nghiên cứu Lâm sàng Đại học Oxford) và một số công ty… đã hỗ trợ cho Viện Pasteur Nha Trang. Đến ngày 6/8, Viện Pasteur Nha Trang đã có đủ sinh phẩm tách chiết, môi trường bảo quản mẫu… Tuy nhiên, theo TS.BS Đỗ Thái Hùng, Viện Trưởng Viện Pasteur Nha Trang, xét nghiệm sẽ ưu tiên cho các địa phương có nguy cơ cao và các địa phương đang hoàn thiện lắp đặt hệ thống xét nghiệm. Cụ thể, ngày 6/8, Viện Pasteur Nha Trang đã thực hiện cho Bình Thuận (209 ca), Quảng Ngãi (422 ca), Quảng Trị (3 ca), Khánh Hòa (50 ca).

Theo chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Y tế, việc phòng chống dịch Covid-19 thực hiện theo nguyên tắc “4 tại chỗ”, nhất là trong diễn tiến phức tạp như hiện nay, Viện Pasteur Nha Trang đề nghị các tỉnh khẩn trương trang bị đầy đủ máy móc, hóa chất, sinh phẩm, vật tư, môi trường bảo quản virus cho xét nghiệm để đảm bảo kịp thời cho phòng, chống dịch.

Việc xét nghiệm Covid-19, theo các chuyên gia, không chỉ để phát hiện người bị bệnh và điều trị, mà còn “biết người đó có thể lây cho người khác hay không?” nhằm kịp thời cách ly không để lây thêm ra cộng đồng.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top