TPHCM có thể nhanh chóng hướng đến vùng xanh

Theo BS Trương Hữu Khanh, một chuyên gia về Nhiễm - Thần kinh tại TPHCM, chỉ số của TPHCM đang cải thiện tốt theo quy định về cấp độ dịch mới ban hành của Bộ Y tế. TPHCM có thể nhanh chóng hướng đến vùng xanh trong thời gian sắp tới.

Tính đến hết ngày 13/10, TPHCM đã tiêm được 12.468.813 mũi, người tiêm đủ 2 mũi văcxin ngừa Covid-19 là 5.373.704.

Như vậy, TPHCM đạt 98,42% người trên 18 tuổi tiêm mũi 1 và 74,54% tiêm đủ 2 mũi văcxin ngừa Covid-19. Bên cạnh đó, 82,5% người trên 65 tuổi của TPHCM đã được tiêm đủ 2 mũi và 73,25% trên 50 được tiêm 2 mũi.

so-ca-covid-moi-ngay-o-tphcm.jpg
Số ca Covid-19 mắc mới mỗi ngày của TPHCM. Nguồn: Sở Y tế THCM. 

Sở Y tế TPHCM đang trong lộ trình thu gọn các bệnh viện dã chiến đồng thời củng cố chất lượng điều trị của các hệ thống để đảm bảo tối thiểu 900 giường hồi sức (ICU) có đủ máy thở, monitor và 3.000 giường thở oxy.

Mỗi quận, huyện ở TPHCM đều có bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19. Còn mỗi phường, xã, thị trấn có tổ chăm sóc F0 cộng đồng hoạt động song song trạm y tế lưu động.

gian-cach-xa-hoi-2.jpg
Trong 9 tháng đầu năm 2021, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn ra nghiêm trọng, khó lường buộc TPHCM phải giãn cách xã hội thời gian dài.

Ngày 14/10, ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Thành ủy TPHCM cho biết, sau 14 ngày thực hiện Chỉ thị số 18 của Chủ tịch UBND TPHCM, theo đánh giá của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TPHCM, các địa phương tại TPHCM cơ bản đã kiểm soát được dịch bệnh.

TPHCM tiếp tục phấn đấu, nỗ lực cao hơn nữa để thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Y tế về quy định tạm thời thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

sg-mua-vang-covid-19.jpg
Hầu hết các lĩnh vực của TPHCM đều bị ảnh hưởng nghiêm trọng, nhiều chỉ số kinh tế giảm sâu

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên chia sẻ, trong 9 tháng đầu năm 2021, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn ra nghiêm trọng, khó lường buộc TPHCM phải giãn cách xã hội thời gian dài.

Hầu hết các lĩnh vực của TPHCM đều bị ảnh hưởng nghiêm trọng, nhiều chỉ số kinh tế giảm sâu, nhất là chỉ số "tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn - GRDP" 9 tháng đầu năm 2021 giảm 4,98%. Chỉ có một số chỉ tiêu đạt kết quả khá như tỉ lệ thu ngân sách nhà nước.

goi-dau.jpg
Cuộc sống của người dân TPHCM đang dần trở lại bình thường mới, thích ứng an toàn và linh hoạt với dịch Covid-19

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên yêu cầu phân tích rõ những khó khăn, thách thức đang đặt ra và hạn chế, yếu kém cần khắc phục. Đặc biệt, chú trọng đến các giải pháp khả thi để huy động các nguồn vốn, phân bổ các nguồn lực hợp lý và hiệu quả để TPHCM vượt qua khó khăn trong giai đoạn phục hồi kinh tế.

Theo Đời sống
Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào, vùng tam giác Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda.
back to top