TPHCM: Cơ sở kinh doanh massage, spa được phép hoạt động khi có mã QR

Sau khi có QR, khách hàng và người làm việc tại cơ sở kinh doanh massage, spa phải tổ chức quét mã QR, thực hiện khai báo y tế.

Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TPHCM đang xây dựng 10 tiêu chí đối với các cơ sở kinh doanh massage, spa trên địa bàn thành phố để hoạt động an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19.

massage.jpg
Ảnh minh họa

Nhân viên phục vụ đảm bảo một trong các điều kiện: F0 đã khỏi bệnh; đã tiêm chủng đủ 2 mũi văcxin ngừa Covid-19; đã tiêm ít nhất 1 mũi (đối với loại văcxin tiêm 2 mũi) được 14 ngày.

Bên cạnh đó, nhân viên bắt buộc sử dụng khẩu trang trong suốt thời gian làm việc và thay khẩu trang sau mỗi lượt khách hàng, rửa tay sau mỗi lần phục vụ trong suốt thời gian làm việc hoặc khi cần thiết.

Người đến sử dụng dịch vụ phải đảm bảo là F0 đã khỏi bệnh hoặc đã tiêm đủ 2 mũi văcxin/ đã tiêm ít nhất 1 mũi (đối với loại văcxin tiêm 2 mũi) được ít nhất 14 ngày hoặc có giấy xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ.

Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TPHCM yêu cầu các cơ sở kinh doanh massage, spa kiểm tra thân nhiệt của khách sử dụng dịch vụ và nhân viên trước khi vào cơ sở làm việc mỗi ngày (nếu có dấu hiệu sốt không được vào cơ sở).

Đảm bảo mật độ tối thiểu 4m2/người và khoảng cách giữa 2 khách hàng tối thiểu 1m. Tăng cường thông khí phòng dịch vụ.

Vệ sinh khử khuẩn như giường, ghế và các vật dụng sau mỗi lần phục vụ khách hàng; khử khuẩn định kỳ bề mặt thường xuyên tiếp xúc như tay nắm cửa, nút bấm thang máy, nhà vệ sinh,... tối thiểu 2 lần/ngày hoặc khi cần thiết.

Các chủ cơ sở phải có kế hoạch và chịu trách nhiệm triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định tại cơ sở.

Các cơ sở kinh doanh massage, spa phải công khai và có bảng thông báo rõ ràng số lượng khách tối đa tại cơ sở trong cùng một thời điểm và đảm bảo số lượng khách đến cơ sở trong cùng một thời điểm không được vượt quá số lượng đã thông báo.

Theo Đời sống
Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Bộ trưởng Bộ Công an điều động và bổ nhiệm Đại tá Lê Anh Hưng - Trưởng phòng, Phòng Điều tra các tội phạm khác, Cục An ninh điều tra (Bộ Công an), đến nhận công tác và giữ chức vụ Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top