TPHCM có gần 350.000 người thuộc nhóm nguy cơ cao cần được bảo vệ

Theo Sở Y tế TPHCM, sau 10 ngày triển khai "Chiến dịch bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ", TPHCM ghi nhận 349.126 người thuộc nhóm nguy cơ. Tuy nhiên, gần 15.000 người chưa được tiêm văcxin ngừa Covid-19, chiếm 4%.

Trong đó, số người trên 65 tuổi có kèm bệnh nền là 169.066 người (48,4%), số người trên 65 tuổi không kèm bệnh nền là 180.060 người (chiếm 51,6%).

cham-soc-nguoi-dan-o-tphcm.jpg
Theo Sở Y tế TPHCM, sau 10 ngày TPHCM ghi nhận 349.126 người thuộc nhóm nguy cơ nằm trong chiến dịch bảo vệ, giảm tỷ lệ nhập viện và nguy cơ tử vong vì Covid-19. Ảnh tư liệu

Trung tâm Y tế các quận huyện đang thuyết phục những người chưa tiêm để triển khai tiêm ngay nhằm bảo vệ họ trước sự tấn công của dịch bệnh Covid-19. Trường hợp người thuộc nhóm nguy cơ gặp khó khăn trong đi lại, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch quận, huyện sẽ triển khai các đội tiêm tại nhà.

Sau 10 ngày triển khai chiến dịch, trong số 80.611 người nhóm nguy cơ cao được làm xét nghiệm nhanh tầm soát đã phát hiện 647 người có kết quả dương tính. 422 người được cách ly chăm sóc tại nhà và 205 người cách ly tập trung đều được điều trị ngay với thuốc kháng virus (Molnupiravir).

Theo Sở Y tế TPHCM, việc phát hiện những đối tượng cần được can thiệp ngay góp phần giảm nguy cơ tử vong.

Các quận, huyện tiếp tục khẩn trương triển khai xét nghiệm tầm soát cho tất cả người dân thuộc nhóm nguy cơ trong thời gian tiếp theo và tiếp tục cho người F0 khi phát hiện ra uống ngay liều kháng virus như trên.

Sở Y tế TPHCM yêu cầu Trung tâm Y tế các quận, huyện gửi danh sách nhóm nguy cơ trên địa bàn đến Mạng lưới Thầy thuốc Đồng hành để được các bác sĩ tình nguyện thăm hỏi và tư vấn chăm sóc sức khoẻ tại nhà.

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top