TPHCM chuyển giao mô hình KH&CN phòng chống Covid-19

(khoahocdoisong.vn) - Sở KH&CN TPHCM chuyển giao 2 phần mềm ứng dụng hệ thống GIS cho 11 quận, huyện. HCMGIS sẽ triển khai cài đặt và hỗ trợ huấn luyện đào tạo, hướng dẫn sử dụng hai phần mềm nhằm hỗ trợ các quận huyện ứng dụng nhanh các giải pháp KH&CN trong phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Bà Chu Vân Hải (Phó Giám đốc Sở KH&CN TPHCM) cho biết: Sở mong muốn hỗ trợ các sở ngành, quận huyện ứng dụng các công cụ, giải pháp, mô hình KH&CN phục vụ cho công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Sở KH&CN sẽ căn cứ vào nhu cầu, đề xuất cụ thể của các quận, huyện, và xây dựng các nhiệm vụ KH&CN để triển khai hỗ trợ.

Các lớp bản đồ trong ứng dụng Thủ Đức Covid.

Các lớp bản đồ trong ứng dụng Thủ Đức Covid.

Theo đó, ứng dụng GIS quản lý dịch bệnh Covid-19 có các tính năng chính là bản đồ, quản lý Covid, phân tích không gian, quản lý các lớp dữ liệu, thống kê báo cáo. Các tính năng này sẽ giúp quản lý về số ca nhiễm, quản lý điểm phong tỏa, quản lý vùng cách ly, cung cấp các thông tin về địa điểm, địa chỉ lây nhiễm, sơ đồ lây nhiễm, thông tin cách ly, phong tỏa, điều trị, xét nghiệm.

Ngoài ra, còn thống kê, báo cáo và phân tích diễn tiến Covid, vùng cách ly, điểm phong tỏa, cơ sở cách ly tập trung, chốt kiểm soát; số ca dương tính phát sinh trong ngày, điểm phong tỏa, gởi email thông báo cho các cấp lãnh đạo.

Đối với, ứng dụng mua sắm có thể hỗ trợ người dân mua sắm trực tuyến trong tình hình dịch Covid-19 hiện nay. Hệ thống cập nhật dữ liệu các cửa hàng, chợ, siêu thị, trên địa bàn; danh mục hàng hóa… Khi người dùng truy cập, hệ thống sẽ định vị vị trí và đề xuất 10 – 20 cửa hàng gần nhất, hiển thị danh mục hàng hóa tại các cửa hàng, thông tin về bán hàng trực tuyến, giao hàng tận nhà… để người dùng lựa chọn.

Đồng thời, ứng dụng này có thể mở rộng cập nhật các điểm phát hàng cứu trợ, từ thiện, kết nối người cho và nhận, đây là những tính năng cần thiết trong thời điểm hiện nay.

Theo Đời sống
back to top