TPHCM chưa phát hiện Omicron ở 28 mẫu xét nghiệm người nhập cảnh

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM (HCDC) phát hiện 45 mẫu dương tính trên khách nhập cảnh. Kết quả gene, 28 mẫu đều là chủng Delta, còn lại chưa có kết quả.

BSCKII Nguyễn Hồng Tâm, Phó Giám đốc Trung tâm HCDC, cho biết, ngành Y tế đang phối hợp với các sở, ngành, lực lượng chức năng triển khai kế hoạch ứng phó với biến chủng mới Omicron, giám sát chặt chẽ, lấy mẫu xét nghiệm những đối tượng nhập cảnh vào TPHCM.

lay-mau-xet-nghiem-covid.jpg
Đến nay, qua giám sát, xét nghiệm, TPHCM vẫn chưa phát hiện ca dương tính nhiễm biến chủng mới Omicron. Ảnh minh họa

Hiện tại, 2 đơn vị được phân công giám sát biến chủng mới, tiếp nhận mẫu dương từ người nhập cảnh để giải trình tự gene là Viện Pasteur TPHCM và Bộ phận nghiên cứu lâm sàng thuộc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM.

Đến nay, TPHCM vẫn chưa phát hiện ca dương tính nhiễm biến chủng mới Omicron.

Hiện nay, TPHCM ghi nhận tỷ lệ nhập viện và tử vong đang gia tăng ở những người lớn tuổi, người mắc bệnh nền, có hệ thống miễn dịch yếu, suy giảm.

Ở trạng thái bình thường mới, các bệnh viện phải quay trở về đúng chức năng, vừa chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân khoa khác, vừa điều trị bệnh nhân nhập viện do Covid-19.

Trong khi đó, gần đây, mỗi ngày số ca nhiễm mới ở được ghi nhận ở ngưỡng 900 -1.200 ca/ngày.

Theo tính toán về số F0 cùng số người cần chăm sóc y tế tại các bệnh viện, TPHCM ước khoảng cần bổ sung thêm 3.000 bác sĩ, điều dưỡng.

Sau 1 tuần triển khai chiến dịch “Chăm sóc bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ”, theo số liệu thống kê chưa đầy đủ, TPHCM có khoảng 173.500 người thuộc nhóm nguy cơ, bao gồm 140.000 người có bệnh lý nền và 33.500 người trên 65 tuổi.

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top