TPHCM chốt lịch thi tuyển vào lớp 10

(khoahocdoisong.vn) - TPHCM đã chốt lịch thi tuyển vào lớp 10. Theo đó, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 sẽ diễn ra vào ngày 16 và 17/7.

UBND TPHCM vừa công bố kế hoạch tuyển sinh các lớp đầu cấp năm học 2020 - 2021. Theo kế hoạch này, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 sẽ diễn ra vào ngày 16 và 17/7.

Kỳ thi sẽ bao gồm ba môn: Toán, văn, ngoại ngữ. Trong đó, môn ngữ văn, môn toán thời gian làm bài 120 phút/môn thi; môn ngoại ngữ: 60 phút.

Điểm bài thi là tổng điểm thành phần của từng câu hỏi trong đề thi, điểm bài thi được cho theo thang điểm từ điểm 0 đến điểm 10, điểm lẻ đến 0,25.

Điểm thi tuyển là tổng điểm ba bài thi (toán, văn tính hệ số 2, ngoại ngữ hệ số 1) và điểm cộng thêm cho đối tượng ưu tiên. 

Ở một trường, điểm chuẩn nguyện vọng 2 cao hơn điểm chuẩn nguyện vọng 1 và điểm chuẩn nguyện vọng 3 cao hơn điểm chuẩn nguyện vọng 2 không quá 1 điểm.

Thí sinh vẫn được đăng ký 3 nguyện vọng ưu tiên vào lớp 10 thường và 4 nguyện vọng vào lớp 10 chuyên và lớp 10 không chuyên trong trường chuyên. 

TPHCM cũng quy định các đối tượng được tuyển thẳng, điểm ưu tiên. Các đối tượng được ưu tiên bao gồm: Học sinh khuyết tật; học sinh đạt giải cấp quốc gia và quốc tế về văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao; cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh THCS và THPT do Sở GD&ĐT cử tham dự hoặc phối hợp cử dự thi.

Thông tin từ Sở GD&ĐT TPHCM, nội dung đề thi tuyển sinh lớp 10 sẽ nằm trong phạm vi chương trình trung học cơ sở do Bộ GD&ĐT ban hành, chủ yếu ở lớp 9. 

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top