TPHCM chính thức có trung tâm tư vấn và chăm sóc sức khoẻ cho sinh viên

(khoahocdoisong.vn) - Trung tâm tư vấn và chăm sóc sức khoẻ SVcare (gọi tắt là Trung tâm SVcare) chính thức khai trương đi vào hoạt động, phục vụ chăm sóc sức khỏe cho 60.000 sinh viên đang sinh sống, học tập tại khu đô thị Đại học Quốc gia TPHCM đúng vào dịp kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống Học sinh, Sinh viên Việt Nam 9/1/2020.
Sinh viên được tư vấn và chăm sóc sức khỏe

Sinh viên được tư vấn và chăm sóc sức khỏe

Theo ThS. DS Trương Văn Đạt - Phó Chủ tịch Hội Thầy thuốc Trẻ TPHCM, việc chăm sóc sức khoẻ về thể chất, tâm lý cho sinh viên là rất cần thiết. “Năm 2009, khi còn là sinh viên, tôi ấp ủ rằng cần phải một phòng khám, nhà thuốc và các dịch vụ y tế, chăm sóc và tư vấn sức khoẻ cho sinh viên trong khu vực ký túc xá Đại học Quốc gia, làm sao để các bạn sinh viên có một địa chỉ đáng tin cậy không chỉ để khám, điều trị bệnh, tư vấn dùng thuốc hợp lý, an toàn mà còn là nơi để giúp lan toả các thông điệp, các kiến thức về chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ, nơi tập hợp các y bác sĩ trẻ trong hoạt động tình nguyện, hỗ trợ sinh viên với phương châm "Khoẻ để học tập tốt". Đến nay, nhiều người bạn tâm huyết đã cùng hỗ trợ, chung tay về kinh phí, sức lực để xây dựng một phòng khám chất lượng cho các bạn sinh viên”.

Theo BS. Huỳnh Thanh Tiên - Phó Chủ tịch Hội Bác sĩ Răng hàm mặt trẻ (thuộc Hội Thầy thuốc trẻ TPHCM) - Giám đốc dự án, dự án SVcare được xây dựng, thiết kế dành riêng cho đối tượng là sinh viên. Với tinh thần tận tâm, SVcare luôn lấy sức khỏe của các bạn sinh viên là tiêu chí hàng đầu trong khám chữa bệnh, đảm bảo mức phí điều trị hợp lý

Trung tâm SVcare sử dụng công nghệ ứng dụng YouMed để quản lý thông tin và đặt lịch khám bệnh mang đến sự tiện lợi và nhanh chóng nhất. DS. Nguyễn Ngọc Hoàng - Phó Chủ tịch Hội Dược sĩ trẻ (thuộc Hội Thầy thuốc trẻ TPHCM) cho biết, YouMed là ứng dụng tìm bác sĩ chính xác, đặt lịch khám dễ dàng, mang lại tiện ích tối đa cho các bạn sinh viên. Mô hình phối hợp giữa cơ sở khám chữa bệnh như SVcare và doanh nghiệp về công nghệ trong ngành y tế sẽ là mô hình trong tương lai.

Trung tâm SVcare hoạt động bao gồm các nội dung như: Thực hiện chuỗi các hoạt động tư vấn sức khoẻ, sơ cấp cứu và tâm sinh lý cho sinh viên định kỳ hàng tuần/ tháng hoặc theo chuyên đề.

Có hệ thống phần mềm quản lý thông tin hồ sơ sức khoẻ của sinh viên, phối hợp với Nhà Văn hóa Sinh viên TPHCM, Ban quản lý Ký túc xá và các trường để xây dựng các giải pháp nhằm tư vấn, chăm sóc sức khoẻ kịp thời cho sinh viên. Hỗ trợ khám sức khoẻ tổng quát định kỳ, để sàng lọc và tư vấn hướng điều trị phù hợp. Liên kết đầu mối với các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa trong khu vực và Thành phố để có giải pháp điều trị bệnh, chăm sóc sức khoẻ cho sinh viên. Cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ chuyên nghiệp, chất lượng cho sinh viên theo đúng quy định bao gồm:

Dịch vụ khám bệnh, tư vấn sức khoẻ tổng quát và chuyên khoa; Dịch vụ chăm sóc sức khoẻ răng miệng, nha khoa; Dịch vụ cung cấp, tư vấn sử dụng thuốc, trang thiết bị y tế an toàn, hiệu quả.

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top