TPHCM: Chia sẻ tình người qua những giọt máu hiến tặng

(khoahocdoisong.vn) - Đáp ứng lời kêu gọi của Bệnh viện Truyền máu và Huyết học TPHCM về nguy cơ thiếu máu do dịch Covid-19, ngày 14/2, rất đông các y, bác sĩ của Bệnh viện Thống Nhất TPHCM và người dân TP đã tích cực tham gia hoạt động hiến máu tình nguyện nhằm bổ sung cho tình trạng thiếu hụt nguồn cung cấp máu trong điều trị.

Trước đó, Ban giám đốc Bệnh viện Thống Nhất TPHCM đã phát động “Ngày hội hiến máu tình nguyện” đến các y, bác sĩ, nhân viên bệnh viện, người nhà bệnh nhân và người dân cùng tham gia hiến máu tại bệnh viện. Kết quả, đã tiếp nhận được 248 đơn vị máu các loại, bổ sung cho việc điều trị bệnh tại các bệnh viện trên địa bàn TPHCM.

Ban lãnh đạo và nhân viên y tế Bệnh viện Thống Nhất TPHCM tham gia ngày hội hiến máu nhân đạo.

Ban lãnh đạo và nhân viên y tế Bệnh viện Thống Nhất TPHCM tham gia ngày hội hiến máu nhân đạo.

PGS.TS.BS Đỗ Kim Quế- Phó giám đốc Bệnh viện Thống Nhất TPHCM cho biết, công tác phòng dịch ngay trong ngày hội cũng được đảm bảo nghiêm ngặt. Người đến hiến máu đều được đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe, phát khẩu trang miễn phí.

Chị Nguyễn Thị Huyền, nhân viên Bệnh viện Thống Nhất, chia sẻ: "Đây là thứ 5 tôi đi hiến máu. Bản thân rất vui vì đã đóng góp được một phần nhỏ bé của mình trước tình hình thiếu hụt nguồn máu nghiêm trọng như hiện nay".

Gần 300 đơn vị máu được tiếp nhận tại "Ngày hội hiến máu tình nguyện" do Bệnh viện Thống Nhất TPHCM tổ chức.

Gần 300 đơn vị máu được tiếp nhận tại  "Ngày hội hiến máu tình nguyện" do Bệnh viện Thống Nhất TPHCM tổ chức.

Cuối tuần qua, Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM (ĐHYD) cũng đã tổ chức chương trình hiến máu vì lượng máu dự trữ đang giảm dần, Ban giám đốc, các y, bác sĩ, cán bộ, viên chức của bệnh viện và cả những thân nhân của các bệnh nhân đang nằm viện, người nhà đưa người bệnh đến khám, sinh viên tình nguyện… đã cùng hiến máu. Trong 2 ngày tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo, Bệnh viện ĐHYD đã vận động được hơn 300 đơn vị máu. Bệnh viện ĐHYD TPHCM sẽ tiếp tục tổ chức thêm đợt hiến máu tình nguyện vào sáng 22/2.

Bệnh viện Nhi đồng TPHCM cũng có kế hoạch tổ chức hiến máu tình nguyện trong sáng 14/2, vận động toàn thể các y, bác sĩ, cán bộ công nhân viên của bệnh viện.

Bệnh viện quận Thủ Đức TPHCM cũng tổ chức hiến máu tình nguyện vào sáng 15/2.

Theo Đời sống
Tại sao không đánh thuế vàng?

Tại sao không đánh thuế vàng?

Các chuyên gia cho rằng, cần thiết phải đánh thuế vàng. Nhiều người mua vàng đầu cơ, mua bán nhằm sinh lời, khi đã kinh doanh cần phải chịu một số sắc thái thuế cho hoạt động đầu tư giống bất động sản, chứng khoán.
back to top