TPHCM: Cảnh báo giả mạo đưa đón người dân về các tỉnh để lừa tiền

Sở GTVT TPHCM khẳng định, không thu bất cứ khoản chi phí nào khi đưa đón người dân về quê, đồng thời yêu cầu người dân hết sức cảnh giác.

Theo Sở GTVT TPHCM, thời gian gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều hội, nhóm lấy danh nghĩa hội đồng hương, chuyến xe nghĩa tình… của các tỉnh, thành phố trên cả nước, đã gọi điện thoại để lừa gạt người dân.

Việc lừa gạt này nhằm lấy thông tin cá nhân và yêu cầu chuyển khoản một số tiền để được đưa đón về quê.

Sở GTVT TPHCM khẳng định những thông tin này hoàn toàn giả mạo.

Sở cũng không thu bất cứ khoản chi phí nào khi đưa đón người dân về quê, đồng thời yêu cầu người dân cần hết sức cảnh giác.

Trường hợp nghi giả mạo, Sở GTVT TPHCM hay bất cứ tổ chức nào đề nghị thu phí, người dân nên báo ngay với cơ quan công an.

di-chuyen(1).jpeg
TPHCM: Cảnh báo giả mạo đưa đón người dân về các tỉnh để lừa tiền

Trước đó, để tạo điều kiện cho người dân sinh sống tại TPHCM có đăng ký hộ khẩu hoặc tạm trú di chuyển trong trường hợp cấp thiết đi đến các tỉnh, thành phố hoặc ngược lại.

Từ ngày 1/10, Sở GTVT TPHCM đã có hướng dẫn các trường hợp được đưa đón về quê như: Đưa đón người bệnh hiểm nghèo; đưa đón con nhỏ dưới 18 tuổi; đưa đón phụ nữ mang thai.

Cùng với đó là người tham gia phỏng vấn trước khi đi nước ngoài; tham gia thi tuyến do các cơ sở giáo dục và cơ quan quản lý Nhà nước tổ chức; thực hiện di chuyển theo yêu cầu của toà án hoặc cơ quan điều tra.

Người dân có nhu cầu hỗ trợ di chuyển, thực hiện đơn đăng ký trên cổng thông tin điện tử của Sở GTVT TPHCM tại địa chỉ https://thongtin-sgtvt.tphcm.g....

Đơn đăng ký di chuyển phải được nộp trước thời gian dự kiến di chuyển ít nhất 48 giờ...

Theo Đời sống
Việc miễn nhiệm, bãi nhiệm thành viên UBND bằng hình thức biểu quyết công khai hoặc bỏ phiếu kín. (Ảnh minh hoạ).

Hà Nội và TPHCM có không quá 5 phó chủ tịch UBND

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà vừa ký xác thực Văn bản hợp nhất ban hành Nghị định quy định số lượng phó chủ tịch UBND và quy trình, thủ tục bầu, từ chức, miễn nhiệm, bãi nhiệm, điều động, cách chức thành viên UBND.
back to top