TPHCM cách ly tập trung 7 ngày với F0 không triệu chứng, tiêm 2 mũi văcxin

Ngày 14/12/2021, Bộ Y tế đồng ý TPHCM thí điểm cách ly tập trung 7 ngày đối với F0 không triệu chứng, đã tiêm 2 mũi văcxin và có kết quả âm tính vào ngày thứ 7.

Theo công văn 10606/BYT-KCB của Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) về thí điểm rút ngắn thời gian cách ly tập trung, Sở Y tế TPHCM căn cứ cấp độ dịch, khả năng đáp ứng để thực hiện thí điểm rút ngắn thời gian cách ly tập trung xuống còn 7 ngày.

f0-tai-nha.jpg
TPHCM thí điểm cách ly tập trung F0 không triệu chứng, tiêm 2 mũi vắcxin 7 ngày

Bộ Y tế nhận định tình hình dịch bệnh Covid-19 tại TPHCM vẫn còn diễn biến phức tạp. Vì vậy việc điều chỉnh thời gian cách lý có thể giúp địa phương thích ứng tình hình mới, đảm bảo an toàn, linh hoạt phù hợp với điều kiện và nguồn lực hiện có.

Khi hết thời gian cách ly tập trung, F0 sẽ thực hiện theo dõi sức khỏe tại nhà theo hướng dẫn tại quyết định số 4689/QĐ-BYT ngày 06/10/2021 của Bộ Y tế.

Như vậy, theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM, F0 không triệu chứng sau 7 ngày có kết quả âm tính sẽ về nhà tiếp tục theo dõi sức khỏe; thông báo cho y tế địa phương biết để phối hợp giám sát.

F0 cần ở tại nhà và tự theo dõi hoặc cách ly y tế tại nhà trong vòng 7 ngày tiếp theo.

F0 sẽ thực hiện đo thân nhiệt 2 lần/ngày. Nếu thân nhiệt cao hơn 38oC ở hai lần đo liên tiếp hoặc có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào về sức khỏe, cần báo cho y tế địa phương để thăm khám và xử trí kịp thời.

F0 tuân thủ 5K; hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người khác trong thời gian theo dõi tại nhà, đặc biệt nhóm nguy cơ.

Trước đó, Sở Y tế TPHCM đã có công văn số 8645/SYT-NVY ngày 18/11/2021 đề nghị Bộ Y tế đồng ý cho Thành phố thí điểm rút ngắn thời gian cách ly tập trung xuống còn 7 ngày đối với F0 không triệu chứng, đã tiêm 2 mũi văcxin và có kết quả âm tính vào ngày thứ 7.

xet-nghiem.jpg
Việc rút ngắn này là phù hợp với tình hình dịch bệnh, độ bao phủ vắcxin tại TPHCM cũng như giảm quá tải cho các khu cách ly tập trung. Ảnh minh họa

Theo Cổng thông tin Covid-19 của TPHCM, TPHCM đang có khoảng 41.000 F0 cách ly tại nhà, gần 3.000 ca tại các khu cách ly tập trung.

Từ khi sử dụng thuốc kháng virus Molnupiravir, nhiều trường hợp F0 hoàn toàn không có triệu chứng hoặc có triệu chứng nhẹ và mất hẳn các triệu chứng sau 1 tuần cách ly và có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Tuy nhiên, các bệnh nhân này vẫn phải cách ly đến hết thời gian 14 ngày. Thời gian cách ly kéo dài cùng với số ca mắc mới hiện đang có xu hướng gia tăng mỗi ngày, khu cách ly tập trung và các bệnh viện trên địa bàn thành phố hiện đang trong tình trạng quá tải.

Theo Đời sống
Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Bộ trưởng Bộ Công an điều động và bổ nhiệm Đại tá Lê Anh Hưng - Trưởng phòng, Phòng Điều tra các tội phạm khác, Cục An ninh điều tra (Bộ Công an), đến nhận công tác và giữ chức vụ Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top