TPHCM, Bình Dương: Doanh nghiệp dò dẫm hoạt động trở lại, công suất thấp

Các doanh nghiệp trong cụm công nghiệp tại tỉnh Bình Dương đã hoạt động lại 100%, tuy nhiên công suất chỉ mới đạt 44% so với trước khi có dịch. Con số tương ứng tại TP.HCM là khoảng 70%.

Trước đó, Sở Công thương tỉnh Bình Dương cũng đã có văn bản hướng dẫn chấp thuận về việc trao quyền chủ động cho doanh nghiệp tái hoạt động, cơ quan quản lý nhà nước sẽ hậu kiểm nhằm đẩy nhanh hoạt động tái sản xuất.

Hiện tại, Bình Dương đã cho phép các doanh nghiệp tự xét nghiệm và tự cấp giấy xác nhận để người lao động đi lại.

du-da-va-dang-ghi-nhan-nhung-tin-hieu-tich-cuc-buoc-dau-nhung-tphcm-van-dat-su-than-trong-len-hang-dau.-.jpg
Dù đã và đang ghi nhận những tín hiệu tích cực bước đầu nhưng TPHCM vẫn đặt sự thận trọng lên hàng đầu.

Tại TPHCM, theo thống kê, có đến hơn 70% doanh nghiệp, công nhân tại các khu công nghiệp, khu chế xuất đã hoạt động trở lại.

Ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TPHCM cho biết: "Một số doanh nghiệp đã tuyên bố năm nay có thể giữ vững về chỉ tiêu sản xuất. Thậm chí một số doanh nghiệp vượt chỉ tiêu sản xuất.

Những tín hiệu tích cực này là tiền đề rất tốt để thành phố chuẩn bị và củng cố hơn nữa cho chặng đường bình thường mớI sắp tớI. Muốn vậy, hệ thống y tế đóng một vai trò hết sức quan trọng”.

Tuy nhiên, theo lãnh đạo TPHCM, dù đã và đang ghi nhận những tín hiệu tích cực bước đầu nhưng TPHCM vẫn đặt sự thận trọng lên hàng đầu.

Bởi lẽ kết quả này vẫn có thể thay đổi nếu các bước chống dịch và phục hồI các hoạt động kinh tế xã hội không được tiến hành đồng bộ, thống nhất vớI nhau.

Hơn hết, để chuyển sang trạng tháI bình thường mớI, thành phố còn phảI đảm bảo thêm các tiêu chí khác.

Khi đó, những nỗ lực mà cả người dân lẫn chính quyền thành phố đang ngày đêm thực hiện mớI thật sự có ý nghĩa.

Theo Đời sống
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
BAC A BANK chính thức ra mắt mô hình giao dịch ngân hàng tự động - Kiosk Banking tại Hà Nội

BAC A BANK chính thức ra mắt mô hình giao dịch ngân hàng tự động - Kiosk Banking tại Hà Nội

Từ ngày 21/7/2022, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức vận hành Kiosk Banking - mô hình giao dịch ngân hàng tự động đầu tiên tại số 9 Đào Duy Anh, quận Đống Đa, TP Hà Nội, cho phép khách hàng chủ động thao tác, trải nghiệm các dịch vụ ngân hàng mà không cần trực tiếp giao dịch tại quầy.
Bà Ngô Thu Hà sẽ đảm nhiệm chức vụ Quyền Tổng Giám đốc Ngân hàng SHB từ ngày 20/7/2022.

SHB bổ nhiệm bà Ngô Thu Hà giữ chức vụ Quyền Tổng Giám đốc

Ngày 2007, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) chính thức bổ nhiệm bà Ngô Thu Hà, Phó Tổng Giám đốc giữ chức vụ Quyền Tổng Giám đốc. Việc bổ nhiệm nằm trong lộ trình kiện toàn bộ máy lãnh đạo cấp cao, nhằm hướng tới mục tiêu tăng trưởng mạnh mẽ theo định hướng chiến lược trung dài hạn của SHB trong thời gian tới.
back to top