TPHCM: Bị phản ánh không chăm sóc F0, địa phương có thể bị nâng cấp độ dịch

Tiêu chí 3 “khả năng thu dung điều trị Covid-19” sẽ không đạt khi trong địa phương đó bị phản ánh không đảm bảo các trang thiết bị y tế, phương tiện phòng hộ; F0 tại nhà chưa được chăm sóc và quản lý.

Việc đánh giá cấp độ dịch Covid-19 của TPHCM sẽ dựa trên 3 tiêu chí: Số ca mắc mới tại cộng đồng/100.000 người/tuần; tỷ lệ tiêm văcxin ngừa Covid-19; khả năng thu dung điều trị Covid-19.

chich-ngua-cho-nguoi-cao-tuoi.jpg
Bị phản ánh không chăm sóc F0, địa phương có thể bị nâng cấp độ dịch. Ảnh minh họa

Tiêu chí 1 và 2 đều có thể lấy từ số liệu cụ thể được Bộ Y tế công bố từ thứ 6 tuần trước đến thứ 5 tuần này, và số người được tiêm vắcxin ngừa Covid-19 được lấy từ Nền tảng Quản lý tiêm chủng.

Theo hướng dẫn mới của Sở Y tế TPHCM, chỉ tiêu 3 chỉ đạt khi các địa phương đảm bảo số lượng trạm y tế lưu động, tổ chăm sóc người nhiễm Covid-19 tại cộng đồng chăm sóc F0 tại nhà theo quy định. Các F0 trên địa bàn được chăm sóc và quản lý theo quy định.

Trường hợp không đủ nhân lực, địa phương báo về Sở Y tế TPHCM xem xét và điều phối nhân sự.

Sở Y tế TPHCM cho biết, nếu trong tuần có những phản ánh về tiêu chí này, Sở Y tế xác minh là đúng, tiêu chí này được đánh giá là không đạt.

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top