TPHCM: Bệnh viện đầu tiên đạt chuẩn thực hành nuôi con bằng sữa mẹ xuất sắc

(khoahocdoisong.vn) - Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em – Bộ Y tế phối hợp với Chương trình Alive & Thrive (thuộc Tổ chức Sức khỏe gia đình quốc tế FHI 360) đã trao danh hiệu Bệnh viện thực hành nuôi con bằng sữa mẹ xuất sắc cho Bệnh viện Hùng Vương TPHCM.
Bệnh viện Hùng Vương TPHCM nhận chứng nhận về nuôi con bằng sữa mẹ xuất sắc

Bệnh viện Hùng Vương TPHCM nhận chứng nhận về nuôi con bằng sữa mẹ xuất sắc

Đây là bệnh viện thứ 5 trên cả nước và là bệnh viện đầu tiên của TPHCM đạt chứng nhận này.

Theo BS Hoàng Thị Diễm Tuyết, Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương, nuôi con bằng sữa mẹ là tự nhiên nhưng lại không phải là điều tất nhiên đối với nhiều bà mẹ, đặc biệt là các bà mẹ ở khu vực thành thị như TPHCM. Thực tế, tỷ lệ sản phụ nuôi con bằng sữa mẹ vẫn còn thấp do suy nghĩ không có đủ sữa cho con hoặc sữa công thức có thể thay thế sữa mẹ.

Trước tình hình đó, Bệnh viện Hùng Vương là một trong những đơn vị tại TPHCM tiên phong triển khai các hoạt động tư vấn thay đổi nhận thức của bà mẹ về lợi ích của nuôi con bằng sữa mẹ và hỗ trợ sản phụ cho con bú hoàn toàn tại bệnh viện. Từ đó, làm thay đổi nhận thức cũng như giúp các sản phụ thực hành tốt việc nuôi con bằng sữa mẹ tại bệnh viện và khi về nhà.

Kết quả khảo sát trong 3 quý đầu của năm 2019 tại Bệnh viện Hùng Vương, 80% trẻ sơ sinh được da kề da liên tục 90 phút với mẹ ngay sau sinh, 83% trẻ có cữ bú đầu tiên khi nằm da kề da với mẹ. Ngoài ra, 92% sản phụ tại Bệnh viện Hùng Vương đánh giá tích cực hiệu quả tư vấn kiến thức, kĩ năng và hỗ trợ nuôi con bằng sữa mẹ của cán bộ y tế trong thời gian làm hồ sơ sinh, thăm khám, và sinh con tại bệnh viện. Hơn 70% các bà mẹ cho con bú hoàn toàn (không nước, không sữa công thức) trong thời gian lưu viện.

Gắn biển Bệnh viện nuôi con bằng sữa mẹ xuất sắc

Gắn biển Bệnh viện nuôi con bằng sữa mẹ xuất sắc

Ông Nguyễn Đức Vinh, Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em cho biết, tại Việt Nam, 95% sản phụ sinh con tại các cơ sở y tế, đây chính là yếu tố thuận lợi để các cơ sở y tế thúc đẩy việc hướng dẫn nuôi con bằng sữa mẹ thành công. Tư vấn và hỗ trợ nuôi con bằng sữa mẹ, chính là thực hiện đúng vai trò chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ sơ sinh của tất cả các bệnh viện có dịch vụ sản khoa trên cả nước.

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top